ม็อบปิด ถ.ลำลูกกาขาเข้า ร้องจ่ายเงินน้ำท่วมน้อย

ม็อบปิด ถ.ลำลูกกาขาเข้า ร้องจ่ายเงินน้ำท่วมน้อย

ม็อบปิด ถ.ลำลูกกาขาเข้า ร้องจ่ายเงินน้ำท่วมน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปทุมธานี ชาวบ้านเขตเทศบาลลำสามแก้ว ปิดถนนขาเข้าลำลูกกา หน้าวัดโพสพผลเจริญ จราจรติดขัด หลังไม่พอใจ ได้เงินซ่อมแซมบ้านแตกต่างกัน ด้านตำรวจเร่งเจรจา แต่ยังไม่เป็นผล

ชาวบ้านชุมชนแอร์วิลล่า ชุมชนรินทร์ทอง เขตเทศบาลเมืองลำสามแก้ว ม.2 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ประมาณ 150 คน ได้รวมตัวกันปิดถนนสายพหลโยธิน ลำลูกกา ขาเข้าตรงข้ามวัดโพสพผลเจริญ ซึ่งเป็นจุดที่ อ.ลำลูกกา ใช้เป็นที่จ่ายเงินเยียวยาซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ทำให้รถที่จะไปเส้นทางลำลูกกา ตั้งแต่สามแยกถนนเสมาฟ้าคราม ไม่สามารถไปทาง อ.ลำลูกกา ได้ ส่วนขาออกมาถนนพหลโยธิน ยังวิ่งผ่านได้ และหากชาวบ้านออกกันมาจำนวนมาก ก็จะปิดถนนทั้งขาเข้าและขาออก

จากสาเหตุที่ชาวบ้านได้รวมตัวกันปิดถนน ซึ่งในวันนี้ทางอำเภอได้นัดชาวบ้านเขตเทศบาลเมืองลำสามแก้ว มารับเงินช่วยเหลือเงินซ่อมแซมบ้าน แต่เมื่อชาวบ้านไปตรวจสอบรายชื่อผู้ที่จะได้รับเงินตามที่ได้ประกาศติดไว้ที่กระดาน ทางเข้าวัดโพสพผลเจริญ ทำให้ชาวบ้านไม่พอใจเงินช่วยเหลือแต่ละบ้านต่างกันมาก บ้านหลังหนึ่งได้ 20,000 บาทขึ้น ทั้งที่ติดกัน แต่ได้เงินช่วยหลักพันบาท จึงทำให้ชาวบ้านต่างไม่พอใจ ไม่ขอรับเงิน จึงมารวมตัวปิดถนนเรียกร้องกับทางการต่อไป

ด้าน ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ มัชฌิมะบุระ รองสารวัตรจราจร สภ.คูคต จ.ปทุมธานี รายงานว่า มีกลุ่มชาวบ้านย่านลำลูกกา คลองสอง จำนวนกว่า 100 คน ได้นำแผงเหล็กมาปิดถนนลำลูกกา ขาเข้า บริเวณฝั่งตรงข้ามวัดโพสพผลเจริญ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นชาวบ้านกลุ่มเดิมที่เคยพยายามมาขอพบหน่วยงานราชการ และผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องกรณีได้รับเงินชดเชยค่าน้ำท่วมไม่เท่ากัน ทำให้ขณะนี้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดรถไม่สามารถผ่านได้ ซึ่งแนะนำว่าผู้จะใช้เส้นทางดังกล่าวให้หลีกเลี่ยง โดนตำรวจกำลังเร่งระบายรถออกทางเลี่ยงซอยเทศบาลตำบาลคูคต

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจได้เร่งเจรจากลุ่มผู้ชุมนุมให้ทำการเปิดถนนแล้ว แต่ยังไม่เป็นผล โดย รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และ ส.ส.พรรคประชาธิปัตถ์ ได้เดินทางมาช่วยเจรจากับกลุ่มผ้ชุมนุม และรับเรื่องไว้ แต่ยังไม่ยอมสลายการชุมนุม โดยมีเงื่อนไขว่า ต้องการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มารับเรื่องเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook