สาวไทยตั้งเป้าทะลุรอบสุดท้ายลูกยางเวิลด์กรังปรีซ์

สาวไทยตั้งเป้าทะลุรอบสุดท้ายลูกยางเวิลด์กรังปรีซ์

สาวไทยตั้งเป้าทะลุรอบสุดท้ายลูกยางเวิลด์กรังปรีซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส.วอลเลย์บอล จับมือ กรุงเทพมหานครฯ เเละ ช้าง เเถลงข่าวการเเข่งขัน เวิลด์กรังด์ปรีซ์ รอบคัดเลือก เปิดฉากนัดเเรก 8 มิถุนายนนี้ นายกฯ ตั้งเป้าทะลุรอบสุดท้ายอีกครั้ง
 
นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และ นางธารทิพย์ ศิรินุพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บจก.ไทยเบฟเวอเรจ  นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่ากทม. และ นายจุลทัย ศาลีคุปต์ ผจก.อาวุโส ฝ่ายรายการทรูวิชันส์ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอล "ช้าง" เวิลด์กรังด์ปรีซ์ รอบคัดเลือก กลุ่ม เจ ที่รร.โกลเดนทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา
 
การแข่งขัน เวิลด์กรังด์ปรีซ์ชิงเงินรางวัล 1,000,000 เหรียญสหรัฐ จะมี 16 ชาติผ่านรอบคัดเลือกได้แก่  อิตาลี โปแลนด์ เยอรมัน, ตุรกี, เซอร์เบีย,   สหรัฐอเมริกา โดมินิกัน เปอร์โตริโก,  บราซิล, เปรู, อาร์เจนติน่า, จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้, ไต้หวัน และ ไทย แบ่งการแข่งขันออกไปตามประเทศต่างๆ   สัปดาห์ที่ 1 ระหว่าง   8-10 มิ.ย ไทย แข่งขันที่มาเก๊า พบกับ เปอร์โตริโก, จีน และอาร์เจนติน่า ,  สัปดาห์ที่ 2 ระหว่าง 15-17 มิ.ย.  ไทยแข่งขันที่เมืองโคมากิน ประเทศญี่ปุ่น  โดยจะเจอกับ "เจ้าภาพ" ญี่ปุ่น คู่ปรับรายล่าสุด, โดมินกัน และ เปอร์โตริโก
 
สัปดาห์ที่ 3 ระหว่าง 22-24 มิ.ย. ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชน กทม. ดินแดง โดย  22 มิ.ย.  ไทยจะเจอต้อนรับ สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 1 ของโลก, 23 มิ.ย. พบ เซอร์เบีย แชมป์ยุโรป และ 24 มิ.ย. พบ อาร์เจนติน่า   และสัปดาห์ที่ 4 เป็นการแข่งขันในรอบชิงฯ ทีเมืองหนิงโบ ประเทศจีน  โดยจะคัดเลือกทีมอันดับ 1-5 และ "เจ้าภาพ" จีน เข้าแข่งขัน ทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน
 
ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงศ์ประเสริฐ ที่ปรึกษาฝ่ายเทคนิค เปิดเผยว่า ศักยภาพของไทยถือว่ามีดีพอจะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ในสนามแรกจะมีเพียงจีนเท่านั้นที่หนัก ส่วนสัปดาห์ที่ 2  เราจะได้เจอกับญี่ปุ่นอีกครั้ง  ซึ่งนับจากนี้ญี่ปุ่นไม่ใช่ต้นแบบของเราอีกแล้ว แต่ได้กลายเป็นเป้าหมายที่เราจะล้มให้ได้  ขณะเดียวกัน ในสัปดาห์ที่ 3 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ เราจะเจอกับเซอร์เบีย ซึ่งหวังจะล้างตาเราให้ได้เช่นกัน
 
ขณะที่ "กัปตันกิ๊ฟ" วิลาวัลย์ อภิญญาพงษ์ กัปตันทีมลูกยางสาวไทย กล่าวว่า สภาพจิตใจของนักกีฬาทุกคนเริ่มกลับมาดีขึ้นกว่าเดิมเเล้ว แต่ว่ายังไม่มีใครลืมเรื่องที่เกิดขึ้นจาก รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้อย่างเเน่นยอน อย่างไรก็ตาม ตนเอง เเละ เพื่อนร่วมทีมทุกคน ต่าางตั้งเป้าที่จะล้างเเค้น ทีมชาติญี่ปุ่น ให้ได้ในศึก เวิลด์ กรังปรีซ์ รอบคัดเลือก ซึ่งจะพบกันในสัปดาห์ที่ 2
 
หลังเสร็จงานเเถลงข่าว นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลเเห่งประเทศไทย เผยว่า ตนเอง เข้าใจดีว่าสภาพจิตใจของนักกีฬาทุกคนบอบช้ำเเค่ไหน เเต่ว่าทุกคนต้องลืมเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นจาก รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ โดยเร็วที่สุด พร้อมกลับมามุ่งมั่นอย่างเต็มที่อีกครั้งในรายการ "เวิลด์ กรังปรีซ์" ซึ่งกำลังจะเริ่มเเข่งขันในอีกไม่กี่วันต่อจากนี้
 
"ผมเข้าใจว่ามันคงไม่ง่ายที่ทุกคนจะกลับมาเหมือนเดิม เเต่ว่าทุกคนมีความเป็นมืออาชีพดังนั้นจึงต้องเดินหน้าต่อไป เวิลด์ กรังปรีซ์ เป็นรายการที่ยิ่งใหญ่เเละสำคัญไม่เเพ้ โอลิมปิกเกมส์ ดังนั้นพวกเราจะต้องพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในรายการนี้เช่นกัน รวมทั้งเมื่อปีที่ผ่านมา  ทีมชาติไทย ยังสามารถทะลุเข้าสู่ รอบสุดท้าย ได้เป็นครั้งเเรกในประวัติศาสตร์ พวกเราทุกคนต่างหวังว่าจะทำได้เหมือนเดิมอีกครั้ง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook