จเด็จสะใจเก็บ1แต้มจากเชียงราย แขวะถนอมทำวัวชนแพ้ไม่ได้

จเด็จสะใจเก็บ1แต้มจากเชียงราย แขวะถนอมทำวัวชนแพ้ไม่ได้

จเด็จสะใจเก็บ1แต้มจากเชียงราย แขวะถนอมทำวัวชนแพ้ไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จเด็จ มีลาภ สะใจสุดๆหลังลูกทีมเก็บ 1 แต้มออกจากเชียงราย ยูไนเต็ด ได้ทั้งๆที่โดนทั้งจุดโทษและ 3 ใบแดงแถมช่วงท้ายมีทดเวลาบาดเจ็บเกิน พร้อมแขวะถนอม บริคุต จงใจเป่าให้วัวชน แพ้แต่ทำไม่สำเร็จ

จเด็จ มีลาภ กุนซือวัวชน ยูไนเต็ด ออกอาการสะใจหลังลูกทีมสามารถเก็บ 1 คะแนนออกจากสนาม ม.แม่ฟ้าหลวงได้สำเร็จในเกมที่บุกไปเสมอ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาทั้งๆที่ต้องเหลือผู้เล่นเพียง 8 คนในช่วงท้ายเกม

วัวชน ถึงคราวเจอปัญหาในการตัดสินบ้างหลังจากที่ ถนอม บริคุต สิงห์เชิ้ตดำในเกมนี้เป่าให้จุดโทษกับเจ้าถิ่นแบบค้านสายตาในนาทีที่ 70 ก่อนจะไล่ จเด็จ ที่แสดงอาการไม่พอใจด้วยการเดินลงไปในสนามออกไปอยู่บนอัฒจันทร์และเป็น อันโตนิโอ เคลาดิโอ ที่ซัดตีเสมอให้ “กว่างโซ้ง”1-1 เท่านั้นไม่พอ ถนอม ยังตะเพิดผู้เล่นทีมเยือนออกจากสนามถึง 3 คนในช่วง 10 นาทีสุดท้ายเริ่มจาก โคเน่ เซย์ดู ,ภูริทัต จาริการนนท์ และอารอน ดาซิลวา นอกจากนี้ช่วงทดเจ็บที่ผู้ตัดสินที่ 4 ชูป้าย 5 นาทียังถูกทดเกินไปอีก 3 นาทีอย่างไรก็ตามทีมดังจากแดนใต้ยังรักษาสกอร์ 1-1 ไว้จนจบเกม

หัวหน้าผู้ฝึกสอนเดอะบูลล์ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “เราเหมือนถูกบังคับมาให้แพ้ในเกมนี้ แค่จังหวะจุดโทษก็ไม่สมควรแล้วแต่เรามาโดนอีก 3 ใบแดงและทดเวลาบาดเจ็บที่เกินมาอีกในช่วงท้าย ผมคงชื่นชมใครไม่ได้นอกจากสปิริตของลูกทีมที่สามารถเก็บแต้มจากเกมแบบนี้ได้”

“เราเสียความรู้สึกมากกับการตัดสินแบบนี้ หากเราแพ้เพราะสู้ไม่ได้ผมจะไม่ว่าอะไรเลย แต่นี่มีเจอการตัดสินที่น่าเกลียดผมรับไม่ได้จริงๆ” จเด็จ กล่าวอย่างมีอารมณ์

นอกจากนี้ จเด็จ ยังยืนยันว่าสโมสรจะทำหนังสือประท้วงการทำหน้าที่ของ ถนอม บริคุต ในเกมดังกล่าวไปยังสมาคมฟุตบอลแน่นอน “เราคงต้องทำเรื่องไปตามระเบียบเพราะไม่อยากปล่อยให้ทุกอย่างผ่านไป แต่ผลการตัดสินจะเป็นแบบไหนเราไม่ขอคาดเดา”

อย่างไรก็ตามอดีตกุนซือชลบุรียังแสดงความเชื่อมั่นว่าเจ้าบ้านเชียงราย ยูไนเต็ดไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับการตัดสินที่ค้านสายตาของกรรมการรายนี้ “ผมว่าเชียงรายไม่ได้ทำอะไรในเรื่องนี้ นักเตะของเขายังมาคุยกับผมว่าจังหวะนั้นไม่สมควรเป็นจุดโทษพวกเขายังเข้ามาขอโทษหลังจบเกมเพราะเราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook