เพื่อไทย แจ้งความปลดป้าย หยุดกฎหมายล้างผิด

เพื่อไทย แจ้งความปลดป้าย หยุดกฎหมายล้างผิด

เพื่อไทย แจ้งความปลดป้าย หยุดกฎหมายล้างผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

4 มิ.ย. - นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธาน ส.ส.ภาค กทม. พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ได้นำแผ่นป้ายโปสเตอร์ขนาดใหญ่ที่มีข้อความว่า "หยุดกฎหมายล้างผิด โกงชาติ หมิ่นสถาบัน" ที่ติดอยู่ในเขตพื้นที่มีนบุรี และคลองสามวา เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.มีนบุรี เนื่องจากเห็นว่าป้ายดังกล่าว มีข้อความหมิ่นเหม่ และขัดต่อกฎหมาย ป.อาญา มาตรา 116 คือมีข้อความที่กระทบต่อความมั่นคง ของรัฐธรรมนูญ ทำให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง

นายวิชาญ กล่าวว่า ช่วงที่กำลังมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ ที่ยังพิจารณาไม่แล้วเสร็จ การนำโปสเตอร์ดังกล่าวมาติดตั้งทั่ว กทม.จะเป็นการสร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้นในสังคม จึงได้ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้นำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ รวมถึงจะยื่นหนังสือต่อผู้ว่าฯ กทม.เพื่อให้ปลดป้ายดังกล่าว เพราะไม่มีการขออนุญาต และขัดต่อกฎระเบียบของ กทม.

ด้านนายพลภูมิ กล่าวว่า ส.ส.กทม.ของพรรคได้หารือและเห็นว่าควรปลดป้ายดังกล่าวลง เพื่อรักษาบรรยากาศความปรองดองของประเทศ และจะมีการตั้งทีมคอยตรวจสอบไม่ให้นำป้ายดังกล่าวไปติดตั้งอีก และจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อให้เจ้าหน้าที่นำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook