ทูลกระหม่อมหญิงฯทรงชื่นชมผลงานลูกยางสาวไทย

ทูลกระหม่อมหญิงฯทรงชื่นชมผลงานลูกยางสาวไทย

ทูลกระหม่อมหญิงฯทรงชื่นชมผลงานลูกยางสาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงพระกรุณาโปรดให้ นายธนา ไชยประสิทธิ์ จัดเลี้ยงอาหารพระราชทาน คณะวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังผลงานยอดเยี่ยม ในรอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงพระกรุณาโปรดให้ นายธนา ไชยประสิทธิ์ ผู้อำนวยการโครงการ "หนึ่งใจ...ติวให้น้อง" มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ เป็นผู้เเทนพระองค์ ในพิธีจัดเลี้ยงอาหารพระราชทาน เเด่ คณะวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ผู้ฝึกสอน ผู้จัดการทีม เเละ ตัวเเทนบริษัทต่างๆ รวมทั้ง สื่อมวลชน

ที่ให้การสนับสนุนสมาคมวอลเลย์บอลเเห่งประเทศไทย เพื่อเป็นขวัญเเละกำลังใจในการฝึกสอนเเละการเข้าร่วมเเข่งขันในโอกาสต่อไป ณ ร้านอาหารส้มตำศรีนครินทร์ กรุงเทพมหานครฯ เมื่อวันจันทร์ที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา
 
นายมนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนมูลนิธิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตรราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เผยว่า ทูลกระหม่อมหญิง อุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธาน มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ

ทรงพระกรุณาโปรดให้ นายธนา ไชยประสิทธิ์ ผู้อำนวยการโครงการ "หนึ่งใจ...ติวให้น้อง" มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ ผู้แทนพระองค์ อัญเชิญพระกระแสรับสั่งของพระองค์ท่าน

ที่ทรงชื่นชมความสามารถและความมีน้ำใจเป็นักกีฬาของนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเป็นอย่างมาก

 ถึงแม้การแข่งขันวันสุดท้ายของวอลเลย์บอลหญิง "เวิลด์ โอลิมปิก ควอลิฟิเคชัน 2012" ที่เป็นรายการคัดเลือกเพื่อเข้าสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 ณ ประเทศอังกฤษ ซึ่งทีมไทยอันดับ 12 ของโลก ตอนแรกอยู่อันดับ 4 ต้องลุ้นผลคู่สุดท้ายระหว่าง ญี่ปุ่น กับ เซอร์เบีย ข้อแม้เดียวที่จะไม่ได้ไปศึกโอลิมปิก 2012 คือ ญี่ปุ่น แพ้ด้วยสกอร์ 2-3 เซต

แต่สุดท้ายผลปรากฏว่า ญี่ปุ่น แพ้ เซอร์เบีย 2-3 เซต สรุปผลศึกเวิลด์ โอลิมปิก ควอลิฟิเคชัน 2012  4 ทีมที่ได้ไปโอลิมปิก คือ อันดับ 1-3 รัสเซีย, เกาหลีใต้, เซอร์เบีย และญี่ปุ่น อันดับ 4 มี 12 คะแนน ได้ไปในฐานะเอเชียผลงานดีที่สุดรายการนี้ ทีมไทยอันดับ 5 แม้มีคะแนนเท่ากับญี่ปุ่น แต่มีผลอัตราส่วนแบบเซตต่อเซตและแต้มต่อแต้มเป็นรอง

จึงไม่สามารถเข้าการแข่งขันโอลิมปิกในครั้งนี้ได้ ทั้งนี้ จากผลการแข่งขันที่ผ่านมา ทรงมีพระประสงค์ให้ทีมชาติไทยอย่าท้อแท้กับผลการแข่งขัน ขอให้นำประสบการณ์จากการแข่งขันมาช่วยผลักดันให้เกิดกำลังใจที่ยิ่งใหญ่

อีกทั้งทรงมีพระประสงค์ให้ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมให้กำลังใจและสนับสนุนนักกีฬา ทั้งกีฬาวอลเลย์บอลและกีฬาทุกประเภทของประเทศไทย ให้สามารถก้าวสู่ความสำเร็จในระดับโลกต่อไป
 
นายธนา ไชยประสิทธิ์ ผู้แทนพระองค์ ในฐานะหัวหน้านักกีฬา กล่าวว่า นับว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ทรงมีพระเมตตาต่อนักกีฬาทุกสาขาอาชีพ มิใช่แค่กีฬาวอลเลย์บอลอย่างเดียวเท่านั้น พระองค์ทรงให้กำลังใจในการเสียสละทุมเทการฝึกซ้อม การตั้งใจในการแข่งขัน รวมถึงการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ สร้างแบบอย่างให้กับคนรุ่นต่อๆ ไป โดยเฉพาะการแข่งขันสร้างเกียรติยศแก่ตนเองและประเทศชาติ ผลการแข่งขันถือเป็นเรื่องรอง แต่การแสดงน้ำใจนักกีฬานั้นเป็นเรื่องสำคัญยิ่งกว่า
 
สำหรับทัวร์นาเมนต์ต่อไปของทีมลูกยางสาวไทย คือการแข่งขัน "เวิล์ด กรังด์ปรีซ์ 2012" รอบคัดเลือก ซึ่งจะทำการแข่งขันทั้งสิ้น 3 สนาม ประกอบด้วย สนามแรก ณ เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ทีมชาติไทย จะพบกับ อาร์เจนติน่า, เปอร์โตริโก้ เเละ จีน ระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายน

ขณะที่ สนาม 2 ณ เมืองโคมากิ ประเทศญี่ปุ่น ทีมชาติไทย จะพบกับ เปอร์โตริโก้, สาธารณรัฐโดมินิกัน เเละ ญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 15-17 มิถุนายน

ส่วนสนามที่ 3 ณ อาคารกีฬาเวสน์ สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง กรุงเทพฯ ทีมชาติไทย จะพบกับ อาร์เจนติน่า, เซอร์เบีย เเละ สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 22-24 มิถุนายน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook