ชาวลำลูกกาปิดถนนอีก รับเงินซ่อมบ้านน้ำท่วมไม่เป็นธรรม
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/224/1122399/0.jpgชาวลำลูกกาปิดถนนอีก รับเงินซ่อมบ้านน้ำท่วมไม่เป็นธรรม

    ชาวลำลูกกาปิดถนนอีก รับเงินซ่อมบ้านน้ำท่วมไม่เป็นธรรม

    2012-06-07T14:11:05+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ชาวบ้านลำลูกกาประท้วงปิดถนนอีก เทศบาลแจกเงินซ่อมแซ่มบ้านช่วงน้ำท่วมไม่เป็นธรรม นักการเมืองท้องถิ่นบ้านอยู่ติดกันได้หมื่นกว่า บ้านไม่มีคนอยู่เป็นปีได้สี่พัน

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. (7 มิ.ย.) ชาวบ้านตำบลลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้รวมตัวกัน 200 คน ปิดถนนลำลูกกา ตรงสามแยกไฟแดง จะเลี้ยวขวาไปถนนนิมิตรใหม่ จนรถติดเป็นทางยาวหลายกิโลเมตร ต่อมาตัวแทนชาวบ้านได้เจรจากับ พ.ต.อ.สมยศ รามกุล ผกก.สภ.ลำลูกกา และนายมนัส เหมือนบาง ส.อบจ.เขตลำลูกกา จนชาวบ้านยอมเปิดถนนให้รถวิ่ง  1 ช่องทาง  

    ส่วนสาเหตุที่ชาวบ้านมาปิดถนนนั้น เพราะเทศบาลตำบลลำลูกกาได้ประกาศให้ชาวบ้านไปตรวจสอบการรับเงินเยียวยาซ่อมแซมบ้านที่เทศบาลจะแจกในวันที่ 13 มิ.ย.นี้ ปรากฎว่ามีบ้านนักการเมืองท้องถิ่นซึ่งบ้านอยู่ติดกับบ้านชาวบ้านที่น้ำท่วมได้รับเงินเยียวยาไปหนึ่งหมื่นกว่าบาท แต่ชาวบ้านได้รับเงินเพียงหนึ่งพันบาท นอกจากนี้บ้านอีกหลังที่ไม่มีคนอยู่เป็นปีๆ กับได้รับเงินจำนวนหนึ่งหมื่นสามพันกว่าบาท และบ้านที่อยู่ติดกันอีกหลังและมีผู้อาศัยอยู่ได้สี่พันบาท

    ทั้งนี้ เมื่อสอบถามไปที่เทศบาลต่างบอกว่า ถ้าไม่พอใจในเรื่องเงินให้เขียนคำร้องไว้ แต่ไม่มีคำตอบว่าจะมีการตรวจสอบ หรือได้รับเงินเพิ่มเมื่อไหร่ ชาวบ้านจึงมารวมตัวกันปิดถนนประท้วงเพื่อขอคำตอบจากทางราชการ ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีใครให้คำตอบได้