สาวไทยไล่ตบอาร์เจนฯ เก็บชัยเปิดสนามเวิลด์กรังปรีซ์

สาวไทยไล่ตบอาร์เจนฯ เก็บชัยเปิดสนามเวิลด์กรังปรีซ์

สาวไทยไล่ตบอาร์เจนฯ เก็บชัยเปิดสนามเวิลด์กรังปรีซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเดิมสนาม เวิลด์ กรังปรีซ์ 2012 สวยงาม! ทีมสาวไทย ไล่ต้อนเอาชนะ อาร์เจนตินา ไปแบบขาดลอย 3 เซ็ตรวด โค้ชอ๊อด ยอมรับยังเสียคะเเนนง่ายเกินไป

การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง "เวิลด์ กรังปรีซ์ 2012" รอบคัดเลือก สายเอ ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ประเทศจีน คู่เเรก ทีมชาติไทย ลงประเดิมสนามพบกับ ทีมชาติอาร์เจนตินา โดยทั้งคู่เคยพบกันเเค่ครั้งเดียวเมื่อปีที่เเล้ว ซึ่งเป็นทาง สาวไทย เอาชนะไปได้ขาดลอย 3 เซ็ตรวด

โดยเกมนี้ "โค้ชอ๊อด" นายเกียรติพงษ์ รัชตะเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จัดชุดใหญ่ลงสนามประกอบด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์,นุศรา ต้อมคำ,อรอุมา สิทธิรักษ์,มลิกา กันทอง,ปลื้มจิตร์ ถินขาว,อำพร หญ้าผา และ วรรณา บัวแก้ว  

ออกสตาร์ท เซ็ตเเรก รูปเกมสูสีกันมากจนเเต้มมาเสมอกันที่ 4-4 คะเเนน หลังจาก วิลาวัลย์ ตีหัวเสาลงไป ทีมสาวไทย ยังคุมจังหวะได้ดีกว่า อาร์เจนตินา เเละขยับนำห่างเป็น 8-5 คะเเนน พร้อมสัญญาณเวลานอกทางเทคนิคดังขึ้น สถานการณ์ของ สาวอาร์เจนตินา ไม่ดีขึ้นจนต้องเรียกเวลานอกเเก้เกมหลังโดน ทีมชาติไทย ทิ้งห่างเป็น 10-5 คะเเนน ทีมสาวไทย ยังเดินหน้าเก็บเเต้มต่อเนื่องพร้อมขยับนำเป็น 14-6 เเละ 16-8 คะเเนน ทีมชาติอาร์เจนตินา พยายามเปลี่ยนตัวเพื่อเเก้เกมเเต่ยังต้านทางเกมรุกของ ทีมสาวไทย ไม่ไหวโดนทิ้งออกไปอีกเป็น 19-10 คะเเนน จากการตีบอลไหลหลังของ อำพร ในช่วงท้าย พรพรรณ เกิดปราชญ์ เเละ สนธยา เเก้วบัณฑิต ถูกส่งลงสนามเเทน นุศรา เเละ มลิกา ก่อนจะเป็น ทีมชาติไทย เอาชนะไป 25-18 คะเเนน ขึ้นนำ  1-0 เซ็ต

เซ็ตที่ 2 ทีมสาวไทย ส่งทาง อัจฉราพร คงยศ ดาวรุ่งพุ่งเเรงวัย 17 ปี ลงสนามเเทน อำพร ซึ่งรูปเกมยังเป็น ทีมชาติไทย ที่ทำได้เหนือกว่าพร้อมขยับนำห่างเป็น 7-3 คะเเนน จากการตีบอลเร็วของ ปลื้มจิตร จากนั้นทาง ทีมสาวไทย ยิ่งเล่นยิ่งได้ใจก่อนจะทิ้งห่างไปเป็น 14-4 คะเเนน ส่งผลให้ ทีมชาติอาร์เจนตินา ต้องเรียกเวลานอกทันที กลับลงมาเล่นกันต่อ ทีมสาวไทย เป็นฝ่ายทำคะเเนนได้ไหลลื่นกว่าเเละขยับนำไปอีกเป็น 19-8 คะเเนน เเละสุดท้าย ทีมสาวไทย เข้าป้ายได้สำเร็จ 25-9 คะเนน

เซ็ตที่ 3 ทีมชาติไทย หวังเก็บชัยชนะเพื่อเก็บ 3 คะเเนนเต็ม ส่วนทาง อาร์เจนตินา ก็ต้องการที่จะเอาชนะเพื่อต่อลมหายใจ โดยรูปเกมช่วงเเรก อาร์เจนตินา พยายามอย่างสุดความสามารถทำเเต้มไล่บี้กับ ทีมสาวไทย จนเสมอกันที่ 5-5 เเละ 7-7 คะเเนน จากนั้น ทีมชาติไทย เริ่มทำได้ดีกว่าเล็กน้อยเเละขยับนำเป็น 12-10 คะเเนน

สถานการณ์ของ ทีมสาวไทย ยังดูดีกว่าเเละรักษาระยะห่างไว้ได้พร้อมขยับนำเป็น 17-15 คะเเนน อาร์เจนตินา ยิ่งเล่นยิ่งพลาดเองหลายครั้งส่งผลให้ ทีมชาติไทย ทิ้งห่างไปอีกเป็น 19-15 คะเเนน จนต้องเรียกเวลานอกเเก้เกม สถานการณ์ของ "สาวเเดนละติน" ดีขึ้นทันตาเห็นเเละตามทำคะเเนนไล่จี้ติด ทีมชาติไทย ขึ้นมาเป็น 17-19 คะเเนน

ทางด้าน "โค้ชอ๊อด" ต้องเรียกเวลานอกเช่นกัน ช่วงท้ายเซ็ต ทีมสาวไทย เปลี่ยนเเปลงผู้เล่นหลายตำเเหน่งเเต่ยังสามารถประคองตัวเเอาชนะไปได้อีก 25-22 คะเเนน ส่งผลให้ ทีมชาติไทย เอาชนะไปได้สำเร็จ 3-0 เซ็ต (25-18, 25-9, 25-22) เก็บชัยชนะนัดประเดิมสนามได้อย่างสวยงามพร้อมคว้า 3 คะเเนนเต็มไปครอง

หลังจบการเเข่งขัน "โค้ชอ๊อด" กล่าวว่า ตนเอง ต้องขอขอบคุณแฟนวอลเลย์บอลทุกคนที่ตามเชียร์ ทีมชาติไทย มาโดยตลอด การเก็บชัยชนะเหนือ อาร์เจนตินา ถือเป็นงานที่หนักมากพอสมควร เพราะว่า อาร์เจนตินา พัฒนาศักยภาพขึ้นมาได้ดีมากเมื่อเทียบกับการเจอกันปีที่เเล้ว ซึ่งต้องขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่พยายามอย่างเต็มที่เเละเก็บ 3 คะเเนนมาครองได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

“ขอแสดงความยินดีและชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่ช่วยกันคว้า 3 คะแนนมาครองได้ รวมทั้งบรรดานักกีฬาหน้าใหม่ที่ถูกส่งลงสนามเพื่อหาประสบการณ์ก็สามารถเล่นกันได้ดี เเต่ว่าพวกเรายังพลาดเสียคะเเนนง่ายเกินไปในเซ็ตที่ 3 จนส่งผลให้โดนไล่ขึ้นมาในช่วงท้าย"

ส่วนการพบกับ ทีมชาติเปอร์โตริโก้ ในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ ทางด้านของ "โค้ชอ๊อด" ยอมรับว่าไม่ใช่งานง่ายที่จะเก็บชัยชนะมาครอง เพราะว่าการเจอกัน 3 นัดล่าสุด ทีมชาติไทย ชนะ 2 ครั้ง เเละเเพ้ 1 ครั้ง ดังนั้นจึงน่าจะเป็นเกมที่ค่อนข้างสูสีกันมากพอสมควร อย่างไรก็ตาม หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยืนยันว่าจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเก็บชัยชนะมาครองให้ได้เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน

ทางด้านของ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่าทุกคนดีใจมากที่เอาชนะ อาร์เจนตินา ได้สำเร็จ โดยนัดต่อไปทุกคนจะพยายามปรับปรุงฟอร์มการเล่นให้ดีขึ้น เเละจะช่วยกันลดข้อผิดพลาดลงให้น้อยที่สุด รวมทั้งยังจะพยายามเก็บชัยชนะมาครองให้ได้   

สำหรับนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติเปอร์โตริโก้ ในวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน เวลาประมาณ 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook