โรงงานพลุเมืองสุพรรณฯ ระเบิดสนั่นกลางดึก!

โรงงานพลุเมืองสุพรรณฯ ระเบิดสนั่นกลางดึก!

โรงงานพลุเมืองสุพรรณฯ ระเบิดสนั่นกลางดึก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุโรงงานพลุ สุจินต์ดอกไม้ไฟ บริเวณบ้านป่าสามดำ ต.สวนแตง เกิดระเบิดขึ้นสนั่นหวั่นไหว แรงสั่นสะเทือนรู้สึกไปไกลถึง 10 กิโลเมตร จึงได้รีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจำนวนมาก

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้รถดับเพลิงกว่า 10 คัน ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ในส่วนของโกดังเก็บพลุไม้ของโรงงานพลุ โดยมีเสียงระเบิดของพลุไฟเป็นระยะๆ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

ภายหลังจะเพลิงสงบลง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบความเสียหาย พบรถกระบะ 4 คัน และบ้าน 1 หลังได้รับความเสียหายทั้งหมด อีกทั้งยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 2 ราย บาดเจ็บจากแรงระเบิดของพลุไฟ

จากการสอบสวนทราบว่า โรงงานพลุไฟดังกล่าวเป็นของ นายสุจินต์ จ่าพันธุ์ อายุ 50 ปี สมาชิก อบต.หมู่ 5 ต.สวนแตง ซึ่งตรวจสอบพบเพียงใบทะเบียนพาณิชย์ ไม่มีใบอนุญาตประกอบการ เนื่องจากอยู่ในระหว่างการดำเนินการขออนุญาตอยู่ นายสุจินต์ ให้การว่า ก่อนเกินเหตุทุกคนกำลังนอนหลับพักผ่อน จู่ๆ ก็เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวจากโกดังเก็บพลุไฟ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากตัวบ้านประมาณ 100 เมตร ก่อนจะมีเศษกระเบื้องหลังคาตกกระจายเต็มพื้นและตกใส่ร่างกายทำให้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อออกมาดูก็พบว่าโกดังเกิดเพลิงไหม้รุนแรง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทันที

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบว่า พลุไฟที่ระเบิดนั้นเป็นพลุจากประเทศจีน โดยสั่งซื้อผ่านทางพ่อค้าคนที่สามอีกที รวมจำนวนประมาณ 600-700 ลูก นอกจากนี้ยังมีพลุแบบลูกปิงปองอยู่ภายในโกดังอีก ทั้งหมดเกิดระเบิดและเพลิงไหม้ทั้งหมด มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 5 ล้านบาท

นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่า เมื่อปี 2554 โรงงานพลุสุจินต์ดอกไม้ไฟ เพิ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกตรวจค้นและยึดพลุที่มีสารเคมีต้องห้าม แต่ก็เกิดเหตุร้ายขึ้นในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook