อาร์มี่แกร่งในถิ่นเชือดปลาทู1-0 ฮัลโหลเจ๊าชัยนาท 1-1

อาร์มี่แกร่งในถิ่นเชือดปลาทู1-0 ฮัลโหลเจ๊าชัยนาท 1-1

อาร์มี่แกร่งในถิ่นเชือดปลาทู1-0 ฮัลโหลเจ๊าชัยนาท 1-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาร์มี่ ยูไนเต็ด ยังคงเป็นทีมที่แข็งแกร่งในถิ่นตัวเองเมื่อเอาชนะเจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี 1-0ได้ประตูชัยจาก บียอร์น ลินเดมันน์ ซุปเปอร์ซับที่เปลี่ยนตัวลงมาในครึ่งหลัง เป็นการคว้าชัยชนะนัดที่ 4 จาก 5 นัดหลังสุดที่เล่นในสนามกีฬากองทัพบก ขณะที่อีกคู่ ทีโอที เอสซี เสมอ ชัยนาท เอฟซี 1-1

อาร์มี่ ยูไนเต็ด 1-0 เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม

ที่สนามกีฬากองทัพบก วันที่ 13 มิ.ย. 2555 เวลา 19.00 น. เป็นการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี่ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่นอันดับ 6 ซึ่งชนะในการเล่นเป็นทีมเหย้ามา 3 จาก 4 นัดหลัง แต่ว่าพลาดท่าพ่ายต่อปากน้ำโพ 1-3 ร่วงตกรอบโตโยต้า ลีก คัพ รอบ 64 ทีมสุดท้าย ขณะที่ "ปลาทูคะนอง" เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี อันดับ 16 ที่เพิ่งได้เพียง 2 คะแนนจากเกมเยือน ล่าสุดในโตโยต้า ลีก คัพ ที่เล่น 8 คนตั้งแต่เริ่มเกมเนื่องจากเอกสารมีปัญหาแต่ยังบุกไปชนะกาฬสินธุ 1-0 สำหรับผู้ตัดสินคือ วิเชษฐ์ เทียนทอง

เจ้าถิ่นวันนี้ไม่มี "น้าอำ" อำนาจ เฉลิมชวลิต คุมทีมที่ม้านั่งสำรองเนื่องจากป่วย "โค้ชตู่" พนิพล เกิดแย้ม ผู้ช่วยโค้ช รับหน้าที่คุมทีมแทน โดยมีการหมุนเวียนนักเตะ ศรายุทธ ชัยคำดี ได้รับโอกาสอีกครั้ง ลงเป็นกองหน้าตัวเป้า ดานิเอเล่ อินวินซิบิเล่ ก็มีชื่อตัวจริงด้วย สำหรับสมุทรสงครามที่ผลงานเริ่มดีขึ้นหลังจากที่ "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม หวนกลับมาคุมทีม มีทีเด็ดที่ ณภัทร ธำรงศุภกร ส่วน คริสเตียน นาเด้ ไม่มีชื่อในเกมนี้


อาร์มี่เหนือกว่าอย่างชัดเจนตั้งแต่เริ่มเกมมีลุ้นจากลูกยิงของ โทนี่ คอสต้า และ ธาตรี สีหา แต่ก็ไปติดบล็อคหมด ส่วนโอกาสแรกของทีมเยือนต้องรอถึง น.17 จากการสวนกลับ ภูวนาท แสงศรี จะตั้งป้อมยิงเต็มเหนี่ยวจากมุมเขตโทษฝั่งขวา โกสินทร์ เหมบุตร ต้องพุ่งปัดออกหลัง

น.30 ดานิเอเล่ อินวินซิบิเล่ ทำชิ่งหน้าเขตโทษกับ ศรายุทธ ชัยคำดี จากนั้นอดีตเยาวชนทีมชาติออสเตรเลียจะหลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษแต่บอลกระเด้งไม่ เป็นใจจึงแปไปติด ทศพร ศรีเรือง อาร์มี่พลาดประตูแรกไปอย่างน่าเสียดาย ถัดมา น.34 อาร์มี่ได้ฟรีคิกระยะ 19 หลา โทนี่ คอสต้า ปั่นไปติดกำแพงไม่ได้ลุ้น ธาตรี สีหา ซ้ำไปแฉลบนักเตะสมุทรสงครามออกหลังแต่กลับไม่ได้ลูกเตะมุม ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยผล 0-0

ครึ่งหลังสมุทรสงครามเริ่มต้นได้ดุ น.47 ได้พาบอลมาป้วนเปี้ยนหน้าเขตโทษของอาร์มี่ อภิวัฒน์ งั่วลำหิน ได้โขกบอลผ่านมือ โกสินทร์ เหมบุตร ไปแล้ว ทว่ายังมี ดาเนี่ยล บลังโก้ ที่ยืนคุมเส้นโหม่งสกัดได้แบบหวุดหวิด ถัดมาอีกนาทีเดียว "ปลาทูคะนอง" บุกมาทางฝั่งซ้าย ณภัทร ธำรงศุภกร ตบเข้ากลางมาให้กับ ภูวนาท แสงศรี ได้ยิงจากระยะ 8 หลา บอลไปถูกโคนเสาอย่างน่าเสียดาย

น.51 อาร์มี่ต้องเปลี่ยนตัวหลังจากรูปเกมไม่ดีโดยส่ง บียอร์น ลินเดมันน์ เข้ามาเพิ่มสีสันในแดนกลางแล้วถอด จักรพงษ์ สมบูรณ์ ไปพัก ถึง น.58 ศรายุทธ ชัยคำดี ได้สับไกระยะหวังผล ทศพร ศรีเรือง ล้มตัวปัดด้วยปลายมือไม่พ้นอันตราย ลินเดมันน์ ที่เพิ่งลงสนามไม่นานเข้าซ้ำโล่งๆ "สุภาพบุรุษวงจักร" ออกนำ 1-0

น.73 "ปลาทูคะนอง" มีลุ้นเมื่อ ภูวนาท แสงศรี เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งขวาเข้ามาลุ้นในเขตโทษ เซซินันโด้ โฉบเข้ามาโหม่ง โกสินทร์ เหมบุตร พุ่งรับติดมือ จากนั้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บกองหลังอาร์มี่โหม่งสกัดมาเข้าทางปืนของ วัชรพงษ์ วงษ์ศรีแก้ว หวดสุดแรงบอลพุ่งหลุดกรอบไปแบบมีเสียว ก่อนจะจบเกมไปด้วยชัยชนะของอาร์มี่ 1-0

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม
อาร์มี่ ยูไนเต็ด : โกสินทร์ เหมบุตร (GK), ปกาศิต แสนสุข, ดาเนี่ยล บลังโก้, ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม, ดาวุฒิ ดินเขต, จักรพงษ์ สมบูรณ์ (บียอร์น ลินเดมันน์ น.51), ณรงค์ จันทร์เสวก, โทนี่ คอสต้า, ดานิเอเล่ อินวินซิบิเล่ (อิสระพงษ์ ลิละคร น.66), ธาตรี สีหา (C-กฤษฎา เก็มเด็น น.84) และ ศรายุทธ ชัยคำดี   

เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี : ทศพร ศรีเรือง (GK), นราธิป พยัพพฤกษ์, เอ็นจี้ ดีไวน์, อภิวัฒน์ งั่วลำหิน, เดชา สอาดโฉม (วัชรพงษ์ วงษ์ศรีแก้ว น.85), ลี ฮัน กุ๊ก, เซซินันโด้, ชัยวุฒิ วัฒนะ, ภูวนาท แสงศรี, เจษฎา ภู่เล็ก (เสนีย์ แก้วนาม น.73) และ ณภัทร ธำรงศุภกร   

ผู้เข้าชมในสนาม 2,911 คน
ค่าบัตรผ่านประตู 91,900 บาท
ค่าขายของที่ระลึก 38,106 บาท

ทีโอที เอสซี 1-1 ชัยนาท เอฟซี

ศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีกนัดกลางสัปดาห์ ระหว่าง ฮัลโหล ทีโอทีเอสซี ทีมย่านแจ้ง่วัฒนะ ทีมอันดับที่ 8 แข่ง13 นัด มี16 คะแนน เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ น้องใหม่ ชัยนาท เอฟซี ทีมอันดับทีม  13 แข่ง 12 นัด มี 15 คะแนน ตามหลัง ทีมเจ้าบ้านเพียง คะแนนเดียวเท่านั้น  โดยสถิติทั้งคู่ไม่เคยพบกันมาก่อนในการแข่งขัน ไทยลีก ซึ่งตลอด  90 นาทีเกมสนุกสุดมันส์ มีจังหวะลุ้นประตูหลายจังหวะ แต่ทำได้เพียงทีมละ 1 ประตู แบ่งแต้มกันไปอย่างสุดมันส์

โดยการแข่งขันในนัดนี้ลงแข่ง ขันในเวลา 19.00 น ได้รับความสนใจจากแฟนบอลของทั้งสองทีม แม้จะเป็นนัดกลางสัปดาห์ก็ตาม  ขณะที่ไฮไลท์สำคัญในเกมนี้เป็นการกลับมาเยือนถิ่นเก่าของ ภูวดล สุวรรณชาติ อดีตกองหน้าของทีโอทีเอสซี ที่เคยค้าแข้งเมื่อปี 2009 โดยก่อนเกมเจ้าตัวได้ออกมาเปิดเผยว่าจะขอยิงประตูทีมเก่าให้ได้

เริ่ม เกม ส์ มา 5 นาทีแรกเป็นฝั่ง ชัยนาท เปิดเกมบุกเข้าใส่เจ้าบ้านและมาได้ลูกเตะมุมจาก ไมเคิล เบิร์น ผู้เล่นทีมเยือนวางบอลผ่านเข้าไปหน้าประตูแต่ยังไม่ผ่านแผงหลังของทีม ทีโอทีโหม่งสกัดทิ้งออกมาได้ สกอร์ ยังเสมอ 0-0  ถัดมานาทีที่ 12 เจ้าบ้าน ทีโอที เริ่มตั้งเกมส์ได้และเปิดเกมส์บุกอย่างต่อเนื่องโดยได้โอกาสยิงจาก โมฮัมเม็ด บราเซีย และการเจาะตามวิงส์แบกซ้ายและขวา แต่ยังไม่สามารถที่จะทำประตูทีมเยือนได้

นาทีที่ 14 พิชิต เกสโร ได้โอกาส ปั่นฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษเยื้องไปทางขวา บอลพุ่งเข้าเสาแรก เฉลิมเกียรติ สมบัติปัน จับบอลไม่อยู่ แต่ยังโชคดีที่ ลี ดอง วอน ประการหลังร่างยักษ์สกัดทิ้งไว้ได้ แต่ทว่า ฮัลโหล ยังได้บุกอย่างต่อเนื่อง  โดยการประสานงานของ บราเซีย ไหลเปิดบอล ไปกลางประตู ให้ดีเอโก้ คอสต้า ได้โหม่งระยะไกล หน้ากรอบเขตโทษ แต่ลูกค่อนข้างเบา เข้ามือผู้รักษาประตู

เกมยังเป็นไปอย่างสนุกเข้า สู่นาทีที่ 21 ประกิต ดีพร้อม อาศัยจังหวะความเร็วเลี้ยงบอลจากมุมธงฝั่งขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษ พยายามที่จะเลี้ยงหนีมือผู้รักษาประตูแต่ เฉลิมเกียรติ สมบัติปัน ออกมารวบล้มไปในกรอบเขตโทษ ทว่าผู้ตัดสินไม่ให้เป็นลูกโทษท่ามกลางเสียงโห่ของเจ้าบ้าน ขณะที่ ชัยนาท เอฟซี แม้เกมส์จะเป็นรองแต่ก็อาศัยจังหวะสวนกลับขึ้นมา ลุ้นหน้ากรอบเขตโทษ แต่ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของเจ้าบ้านได้สำเร็จ

เข้าสู่ช่วงนาทีที่ 30  ทีโอทีเปลี่ยนตัว ประกิต ดีพร้อม ออกเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวจากการโดนรวบในกรอบเขตโทษก่อนหน้า นี้  และโค้ชชาย สมชาย ทรัพย์เพิ่ม ได้เปลี่ยนเอา อิทธิพล แก้วเขียวลงมาเล่นแทน ช่วงท้ายในครึ่งแรกทีมเยือนเริ่มตัดเกมส์ในแดนกลางบ่อยทำให้เจ้าบ้านมาได้ ลูกฟริคิกหลายจังหวะ แต่เป็น วรุตม์ วงศ์ดี วางบอลในระยะ 30 หลา  ให้คาวามูระ ทีมีโอกาสขึ้นโหม่งแต่บอลเฉียดหน้าประตูออกไปทางเสาซ้ายอย่างน่าเสียดาย ช่วงทดเจ็บเจ้าบ้านได้เปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยการถอด ดิเอโก้ คอสต้าศูนย์หน้า ออกเปลี่ยนเป็น ราฟาเอล ซันทาน่าเข้าแทนก่อนจะหมดเกมส์การแข่งขันแรก เสมอกัน 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง ชัยนาท เอฟซี มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นโดย ถอด ไมเคิล เบิร์น  ออกเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าข้างซ้ายและส่ง สุรเชษฐ งามทิพย์ ลงสนามไปเล่นแทน ขณะที่เจ้าบ้านช่วงพักครึ่งไม่มีการเปลี่ยนตัวแต่อย่างใด โดย 15 นาทีแรกในครึ่งหลังทั้ง2ทีมเปิดเกมส์แรกกันอย่างสูสี แต่ทางฝั่งเจ้าบ้านมีโอกาสทำประตูมากกว่าโดยการอาศัยเกมส์สวนกลับเปิดบอลใน แดนตัวเองจาก ซาตาน่า ไหลบอลทะลุให้กับ บราเซียเข้าไปดวลเดี่ยวกับผู้รักษาประตูแต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินให้เป็นลูกล้ำ หน้าท่ามกลางเสียงโห่ของแฟนบอลเจ้าบ้าน  ฮัลโหลยังบุกอย่างต่อเนื่องและได้ลุ้นยิงจากการประสานงานของ อิทธิพล แก้วเขียว เลี้ยงจี้กองหลังเข้ากรอบเขตโทษ และจ่ายให้กับ ซาตาน่า ที่เติมขึ้นมาทางด้านซ้าย วิ่งเข้าไปยิงโดยไม่จับ แต่บอลไปเข้ามือผู้รักษาประตูอย่างสบาย สกอร์ยังเสมอกัน 0-0

 เข้า สู่ครึ่งทางของครึ่งหลัง ทีมเยือนขอเปลี่ยนตัวบ้า โดยการถอด ธนากร ขำโขมะ ออก และส่ง เคนเดล ศูนย์หน้า ลงไปเล่นแทน และมีโอกาส ลุ้นประตู จากการจ่ายของ คัพฟ้า บุญมาตุ่น ไหลตัดมาให้ ภูวดล สุวรรณชาติ วิ่งมายิงผ่านกองหลัง แต่ว่าบอลแรงเกินไปบอลเฉียดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาที ที่ 80 กองเชียร์ทั้งสองเกือบได้เฮ เมื่อทีมเยือนเกือบได้ประตูขึ้นนำก่อนจากการบุกขึ้นมาทางกราบขวา โดยการเปิดบอล ของเคนเดล โยนโด่งเข้ากรอบเขตโทษให้ ฮูวอด ขึ้นหม่งบอลโดนเต็มศรีษะ แต่ทว่า วีระ เกิดพุดซา ยังปฏิกิริยาไว ปัดบอลทิ้งออกไปได้    ถัดมาอีก 3 นาทีเจ้าบ้านทีโอที ก็เกือบได้ประตูขึ้นนำเหมือนกัน โดยจังหวะการจ่ายบอลทะลุให้เอกชัย ให้ไปดวลกับผู้รักษาประตูยิงผ่านมือไปแล้วแต่โดนเสานอกกระเด็นออกมาอย่างน่า เสียดายเจ้าบ้าน ทีโอที เปลี่ยนตัวโดยการถอด เอกชัย ฤทธิพันธ์ ออกให้ วิชาญ นันทะศรี เข้ามาเล่นแทน

ในนาทีที่ 85 ทางฝั่งทีมเยือนได้เฮ จากจังหวะบุกขึ้นทางด้านซ้านจนได้ ลูกเตะมุม และเป็น ณรงค์ชัย เปิดบอลโค้งเข้ามากรอบเขตโทษให้ ลี ดอง วอน อาศัยความหนาเบียดโหม่ง ทำประตูขึ้นนำให้กับ ทีมเยือน ขึ้นนำเป็น 1-0   อย่างไรก็ตามถัดมาเพียง 3 นาทีเท่านั้น ก็เป็นฝั่งกองเชียร์เจ้าบ้านที่ได้เฮตาม จากจังหวะตั้งเกมรุกของฮัลโหล ประสานงานกันจ่ายบอลให้กับ วิชาญ นันทะศรี วิ่งตัดเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษยิงแสกหน้าผู้รักษาประตูเฉลิมเกียรติ เข้าไปตีเสมอเป็น  1-1 ในนาทีที่ 87

รายชื่อ 11 ตัวจริงทั้งสองทีม

ทีโอที เอสซี - (GK)วี ระ เกิดพุดซา , ธนะศักดิ์ ศรีใส, จังกี้ ลี, ทาคาฮิโร่ คาวามูระ , โมฮัมเม็ด ซาเว็จ , พิชิต เกสโร,ประกิต ดีพร้อม , เอกชัย ฤทธิพันธ์ , สุริยา กุพะลัง , วรุตม์ วงศ์ดี , ดิเอโก้ คอสต้า

ชัยนาท เอฟซี - (GK)เฉลิม เกียรติ สมบัติปัน , สุระเดช เสาไธสง , คัพฟ้า บุญมาตุ่น , วิเตอร์ ฮูวอส , ณรงค์ชัย วชิรบาล , สิงขร มังคุด , ยุทธจักร ก้อนจันทร์ , ภูวดล สุวรรณชาติ , ธนากร ขำโขมะ , ไมเคิล เบิร์น,ลี ดอง วอน

สรุปไทยพรีเมียร์ลีก วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2555
- อีสาน ยูไนเต็ด ชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี 1-0

- บีบีซียู เอฟซี  แพ้ การท่าเรือไทย 1-3

- โอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี แพ้ บีอีซี เทโรศาสน 2-3

- วัวชน ยูไนเต็ด ชนะ ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ 2-0

- บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสมอ พัทยา ยูไนเต็ด 1-1

- อาร์มี่ ยูไนเต็ด ชนะ เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม 1-0

- ทีโอที เอสซี เสมอ ชัยนาท เอฟซี 1-1

- ชลบุรี เอฟซี ชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-1

- เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด  ชนะ อินทรี เพื่อนตำรวจ 3-1

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook