ดร็อกบาผงาดแข้งยอดเยี่ยมช้างดำสมัย2

ดร็อกบาผงาดแข้งยอดเยี่ยมช้างดำสมัย2

ดร็อกบาผงาดแข้งยอดเยี่ยมช้างดำสมัย2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดิดีเย่ร์ ดร็อกบา ยอดกองหน้าดาวดังอดีตนักเตะ " สิงห์บลูส์ " เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับโหวตให้คว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของไอวอรี่โคสต์ ประจำปี 2012 เป็นสมัยที่ 2 

โดย ดิดีเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้าทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ได้รับคะแนนการโหวตจากบรรดาผู้สื่อข่าวกีฬา และผู้ที่เข้าร่วมโหวตในอินเตอร์เน็ต มาสูงเป็นอันดับหนึ่ง อยู่ที่ 37.69% โดยเบียดเอาชนะอันดับ 2 คือ ยาย่า ตูเร่ กองกลางตัวเก่งของ " เรือใบสีฟ้า " แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปหวุดหวิด 30.16% ส่วนอันดับ 3 เป็นของ อารูน่า โกเน่ หัวหอกจอมพลิ้วของทัพเลบันเต้ ที่ 12.29% จากการตีข่าวของเว็บไซต์โกลดอทคอม (goal.com) 

ดร็อกบา แม้ว่าจะไม่ได้ช่วยให้ ไอวอรี่โคสต์ คว้าแชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2012 เมื่อช่วงต้นปี แต่ผลงานกับสโมสร " สิงห์บลูส์ " เชลซี เขาคือกำลังสำคัญที่ช่วยพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ และยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อฤดูกาล 2011-12 ที่ผ่านมา! ทั้งนี้รางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของไอวอรี่โคสต์ ถือเป็นสมัยที่ 2 ของ ดร็อกบา หลังเคยได้มาแล้วเมื่อในปี 2007 ขณะที่ปี 2010 และ 2011 แชร์วินโญ่ คว้าไปครอง 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook