เปายุ่นมาแน่ ประเดิมเป่าบิ๊กแมตช์บุรีรัมย์พบชล 24 มิ.ย.นี้

เปายุ่นมาแน่ ประเดิมเป่าบิ๊กแมตช์บุรีรัมย์พบชล 24 มิ.ย.นี้

เปายุ่นมาแน่ ประเดิมเป่าบิ๊กแมตช์บุรีรัมย์พบชล 24 มิ.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิ๊กเปี๊ยก องอาจ ก่อสินค้า เลขาสมาคมฟุตบอลฯ ยืนยัน สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นจะส่งผู้ตัดสินชั้นยอดมาเป่าไทยลีก ในเกมบิ๊กแมตช์ บุรีรัมย์ กับ ชลบุรี ในวันที่ 24 มิ.ย.นี้แน่นอน ชี้เป็นส่วนหนึ่งในแนวทางการแก้ปัญหาและพัฒนาผู้ตัดสินไทย ไม่ใช่เป็นการดูถูกความสามารถ

หลังจากที่ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีนโยบายในการที่จะนำผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นมาลงทำหน้าที่ในศึกไทยพรีเมีย ร์ลีก เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนผู้ตัดสินและมาตรฐานในการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินชาว ไทย ล่าสุด "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า "ก่อนหน้านี้เราได้ทำหนังสือไปยังสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นเพื่อขอตัวผู้ตัดสินมา ลงทำหน้าที่ในไทยลีก และทางญี่ปุ่นเองก็ได้ตอบรับมาแล้ว โดยยืนยันจะส่งผู้ตัดสินชั้นยอดและมีฝีมือเป็นที่ยอมรับในญี่ปุ่นให้มาลงทำ หน้าที่ในไทยพรีเมียร์ลีก 3 คนด้วยกัน

ประกอบไปด้วย ผู้ตัดสิน 1 คน คือ โมราคามิ โนโบซูกุ และผู้ช่วยผู้ตัดสินอีก 2 คน คือ คาจิริ โดโมซาสึ กับ นากาโนะ คากุ โดยทั้ง 3 คนนี้จะเดินทางมาถึงเมืองไทยในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ และจะประเดิมลงทำหน้าที่ในเกมไทยพรีเมียร์ลีกคู่บิ๊กแมตช์สุดสัปดาห์นี้ ทันที ในเกมคู่ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ ชลบุรี เอฟซี ที่สนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม ในวันอาทิตย์ที่ 24 มิ.ย.นี้

เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวต่อว่า "โดยในเกมดังกล่าวจะถือเป็นการทดลองใช้ผู้ตัดสินต่างชาติลงทำหน้าที่ในไทยลี กเพียงเกมเดียวก่อนเท่านั้น หลังจากนั้นทางสมาคมฯ ก็จะเรียกทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงตัวแทนจากสโมสรต่างๆ ในไทยพรีเมียร์ลีก มาร่วมหารือและประเมินการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นทั้ง 3 คน และมาดูกันว่าสมควรหรือไม่ที่จะมีผู้ตัดสินต่างชาติมาทำหน้าที่ในไทยลีก โดยตนยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่เป็นเพราะผู้ตัดสินไทยขาดความสามารถ แต่เป็นเพราะที่ผ่านมามีปัญหามากมาย โดยเฉพาะเรื่องการติดสินบน ซึ่งเรื่องนี้ทางสมาคมฯ และคณะกรรมการผู้ตัดสินก็กำลังเร่งดำเนินการแก้ไขและพัฒนาให้ดีขึ้นเพื่อไม่ ให้เกิดปัญหาขึ้นมา และขอยืนยันว่าการนำผู้ตัดสินต่างชาติมาทำหน้าที่ในไทยลีกถือเป็นส่วนนึงของ แนวทางการแก้ปัญหาและพัฒนามาตรฐานของผู้ตัดสินไทย ไม่ใช่เป็นการดูถูกความสามารถของผู้ตัดสินชาวไทยแต่อย่างใด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook