เกิคธันคัมแบ็กเมืองทองลุ้นเตะการกุศลกับบีจี 30 มิ.ย.นี้

เกิคธันคัมแบ็กเมืองทองลุ้นเตะการกุศลกับบีจี 30 มิ.ย.นี้

เกิคธันคัมแบ็กเมืองทองลุ้นเตะการกุศลกับบีจี 30 มิ.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอสซีจี เมืองทองฯ เผยข่าวดี แบร์คั่นท์ เกิคธัน อดีตนักเตะบาเยิร์น มิวนิค เตรียมคัมแบ็ก สู่ถิ่นเอสซีจี อีกครั้ง หลังกลับไปเรียกความฟิตที่เยอรมันตลอด 6 เดือน ย็อคก้า ชี้พอใจสภาพร่างกาย และ ความฟิตนักเตะ แย้มมีสิทธิส่งลงเล่นเกมการกุศลนัดชน กระต่ายแก้ว 30 มิ.ย. นี้ เสี่ยเป้ เผย ถ้าทุกอย่างโอเคเตรียมให้สัญญาแน่นอน

สโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ตีข่าวผ่านทางเว็ปไซต์ของสโมสรว่าเตรียมที่จะดึงตัว แบร์คั่นท์ เกิคธัน อดีตนักเตะ “กิเลนผยอง” ที่สโมสรฯ เคยเซ็นสัญญามาร่วมทีมเมื่อปี 2010 กลับมาช่วยทีมอีกครั้ง หลังจากช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เจ้าตัวกลับขึ้นไปอยู่เชียงใหม่ พร้อมครอบครัว มีภรรยาและลูกช่วยปรับสภาพร่างกาย จิตใจ และความแข็งแรง ก่อน 6 เดือนหลังสุดย้ายกลับไปเรียกความฟิตที่บ้านเกิดประเทศเยอรมันนี

ด้าน “ย็อคก้า” สลาวิซ่า โยคาโนวิช เฮดโค้ชของทีมได้ให้ความเห็นถึงนักเตะรายนี้ว่า “ตนคิดว่าเรื่องความฟิตไม่น่ามีปัญหา เท่าที่ดูน่าจะได้ประมาณ 80% แล้ว ตอนนี้ที่เป็นห่วงคือการร้างสนามไปนาน ซึ่งเรื่องนี้สำคัญมากคงต้องดูกันอีกที โดยตนจะปรึกษากับโค้ชชอน (โค้ชใหม่ทีมสำรอง-อคาเดมี่) อีกครั้ง ถ้าทุกอย่างไปได้ด้วยดี เจ้าตัวอาจมีสิทธิได้ลงเล่นทดสอบฝีเท้า ในเกมการกุศลกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ในวันที่ 30 มิ.ย.นี้”

พร้อมกันนี้ทางด้าน นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา กล่าวเพิ่มเติมถึงอดีตดาวเตะ บาเยิร์น มิวนิค ว่า “เท่าที่ได้เห็นสภาพร่างกาย เจ้าตัวดูดีขึ้นอย่างผิดหู ผิดตา ทีเดียว ส่วนตัวคิดว่านักเตะมีโอกาสประสบความสำเร็จกับทีมได้ เรื่องสัญญาปัจจุบัน นักเตะไม่ขอรับเงินค่าเหนื่อยเพราะว่าต้องการพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถที่จะ กลับมาเล่นในระดับท๊อปได้อีกครั้งก่อน ตอนนี้เจ้าตัวก็กำลังซ้อมอยู่กับทีมสำรองของสโมสรฯ แน่นอนคงมีโอกาสได้ซ้อมกับทีมใหญ่ด้วย ซึ่งในท้ายที่สุด ถ้าย๊อคก้ากับโค้ชชอน เห็นว่าเจ้าตัวสามารถผ่านเข้าเล่นชุดใหญ่ได้จริงๆ ก็จะมีการพิจารณาเสนอสัญญากันภายหลัง ก็หวังว่าเขาจะสามารถทำได้ ซึ่งก็หมายความว่าสโมสรฯ ก็จะได้นักเตะอินเตอร์มาช่วยทีมในฤดูกาลนี้เพิ่มขึ้นอีกราย”

สำหรับแบร์คั่นท์ เกิคธัน ปัจจุบันอายุ 31 ปี สูง 1.76 เมตร เกิดที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมันนี ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะพรสวรรค์สูงคนหนึ่งของวงการฟุตบอลเมืองเบียร์ ก้าวมาจากทีมสำรองของบาเยิร์นในลีกล่าง และเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์สูง เคยผ่านเวทีระดับยุโรปมาแล้วหลายทีม ไม่ว่าจะเป็นบาเยิร์น มิวนิค, กาลาตาซาราย, เบซิคตัส, ไกเซอร์สเลาเทิร์น และ 1860 มิวนิค เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook