เด็กรถทัวร์โหดแทงนักท่องเที่ยวอังกฤษในปั๊มย่านพระราม 2

เด็กรถทัวร์โหดแทงนักท่องเที่ยวอังกฤษในปั๊มย่านพระราม 2

เด็กรถทัวร์โหดแทงนักท่องเที่ยวอังกฤษในปั๊มย่านพระราม 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.00 น. (27 มิ.ย.) พล.ต.ต.ธยาน์ฤทธิ์ เอกเผ่าพันธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร สั่งการให้ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดประสานตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบเหตุทำร้ายนักท่องเที่ยวต่างชาติภายในปั๊มน้ำมันริมถนนพระราม 2 หมู่ 3 ต.นาดี อ.เมือง ฝั่งขาเข้า กทม. การสอบสวนพยานแวดล้อมที่เกิดเหตุทราบว่านักท่องเที่ยวที่ถูกทำร้าย คือ นายแบงค์ส ไลช (Mr.Leigh Banks) สัญชาติอังกฤษ อายุ 36 ปี ถูกอาวุธมีดแทงที่ชายโครงซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ ชาวบ้านนำส่งโรงพยาบาลมหาชัย 1

โดยก่อนเกิดเหตุ นายแบงค์ส และภรรยาชาวเยอรมนี นั่งรถโดยสารปรับอากาศไม่ประจำทางของบริษัททัวร์ หมายเลขข้างรถ 31-742 สุราษฎร์ธานี มาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเข้ากรุงเทพฯ และมีผู้โดยสารคนอื่นอีก 20 คน ซึ่งทยอยลงตามทางจนหมด เมื่อมาถึงบริเวณดังกล่าวรถได้เข้าจอดในปั๊มแล้วแจ้งให้นายแบงค์ส กับภรรยา ลงจากรถ พร้อมนำรถจักรยานประกอบได้ 2 คัน ของคนทั้งสองออกจากรถ เพื่อให้รอรถคันใหม่ หลังจากรถแล่นออกไปได้ไม่นาน นายแบงค์ส ลืมกระเป๋าที่มีเงินดอลลาร์และพาสปอร์ตไว้บนรถ จึงรีบโทรศัพท์ติดต่อคนขับให้ช่วยนำมาคืน เมื่อรถทัวร์กลับมาที่ปั๊มอีกครั้งและพบว่ากระเป๋าถูกรื้อค้นทรัพย์สินหายไป นายแบงค์ส จึงสอบถามพนักงานประจำรถเป็นชายรูปร่างสันทัดและโต้เถียงกัน จากนั้นพนักงานคนดังกล่าวได้ใช้มีดแทงนายแบงค์ส ก่อนขึ้นรถทัวร์หลบหนีไป ภรรยานายแบงค์ส ได้ร้องขอความช่วยเหลือ กระทั่งมีนางสุมาลี ยี่สุนแก้ว อายุ 41 ปี พลเมืองดี ขับรถเข้ามาเติมน้ำมันช่วยแจ้งรถพยาบาลมารับผู้บาดเจ็บ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำกล้องวงจรปิดของปั๊มน้ำมันมาตรวจสอบเพื่อหาเบาะแสปรากฏว่าไม่สามารถบันทึกภาพได้ พร้อมแจ้งวิทยุสกัดจับรถทัวร์คันดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่าเป็นรถทัวร์ที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อรับ-ส่งนักท่องเที่ยวต่างชาติ คล้ายกับรถทัวร์โดยสารที่ถูกต้อง แต่เมื่อมีปัญหาจะปัดความรับผิดชอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook