โต้!รามิเรสยันสิงห์ไม่ใช่สไตล์อุดแน่นอน

โต้!รามิเรสยันสิงห์ไม่ใช่สไตล์อุดแน่นอน

โต้!รามิเรสยันสิงห์ไม่ใช่สไตล์อุดแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รามิเรส โต้คำครหา "สิงห์บลูส์" คว้าแชมป์ "ยูซีแอล" ไม่สมศักดิ์ศรี เพราะสไตล์การเล่นดีแต่ตั้งรับ ชี้เป็นเรื่องของการวางแท็คติกแต่ละเกมมากกว่า

รามิเรส กองกลางชาวบราซิเลียนของ เชลซี ทีมชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับรู้สึกเซ็งอยู่ไม่น้อยกับการที่ผู้คนมากมายต่างยังคงจำฝังใจ ดูถูกดูแคลนสไตล์การเล่นของทัพ "สิงห์บลูส์" อยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน กับการตั้งรับแบบไม่ลืมหูลืมตาจนสามารถคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้เป็นผลสำเร็จเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

โดยถือโอกาสตอบโต้ข้อครหาว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงอย่างแน่นอน เนื่องจากทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" นั้นจำเป็นต้องเน้นอุดเฉพาะเกมรอบตัดเชือกที่เจอกับ บาร์เซโลน่า เท่านั้น ส่วนการแข่งขันรอบที่เหลือทีมก็ตั้งหน้าตั้งตาเปิดเกมรุกทั้งหมด

ก่อนหน้านี้ อเดนอร์ เลโอนาร์โด้ บาชชี่ หรือ "ติเต้" เทรนเนอร์คนเก่งของ โครินเธียนส์ ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟุตบอลลีก บราซิล ที่พาทีมเข้าชิงศึก โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส คัพ ก็เพิ่งออกมาให้สัมภาษณ์ยืนยันอย่างชัดเจนว่าไม่ขอยึดสไตล์เน้นตั้งรับแบบ เชลซี เป็นอันขาด

ขณะที่ ทอสเทา อดีตแข้งระดับตำนานทีมชาติบราซิล ชุดแชมป์ เวิลด์ คัพ 1970 ก็เห็นด้วยกับเรื่องดังกล่าวเช่นเดียวกัน ซึ่งได้สร้างความไม่พอใจให้กับ รามิเรส เป็นอย่างยิ่ง จนถึงขั้นต้องออกมาให้สัมภาษณ์โต้ตอบ

รามิเรส กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "แอนตี้ ฟุตบอล ไม่ใช่สไตล์ของ เชลซี แน่นอน เราแค่เล่นเกมรับในนัดที่เจอกับ บาร์เซโลน่า เท่านั้น คุณจะเห็นได้ว่าเมื่อเราต้องการประตูในเกมที่เจอกับ นาโปลี เราก็สามารถทำได้ และมันก็เกิดขึ้นในช่วงที่ไม่มีใครเชื่อถือเราเลย ซึ่งถ้าเราไปบ้าเปิดเกมรุกใส่ บาร์เซโลน่า เราก็คงจะเสียไม่ต่ำกว่า 5 หรือ 6 ประตู"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook