พรีเมียร์ลีกมาแล้ว!ลั่นสนใช้โกลไลน์

พรีเมียร์ลีกมาแล้ว!ลั่นสนใช้โกลไลน์

พรีเมียร์ลีกมาแล้ว!ลั่นสนใช้โกลไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรีเมียร์ลีก เอาบ้าง! ชูมือหนุนการใช้เทคโนโลยี "โกลไลน์" ตามคำ "ฟีฟ่า" ลั่นได้ใช้แน่ หวังได้ฤกษ์ใช้เร็วสุดเท่าที่เป็นได้

พรีเมียร์ลีก ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษประกาศเตรียมนำเทคโนโลยี โกลไลน์ มาใช้ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ขานรับการตัดสินใจของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" ที่เพิ่งจะมีการอนุญาตให้ใช้เทคโนโลยีดังกล่าว

"ฟีฟ่า" ประกาศถึงเรื่องการอนุญาตให้มีการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเหลือผู้ตัดสินเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งอีกสองเทคโนโลยีอย่าง ฮอว์คอาย และ โกลเรฟ ก็ได้รับการอนุมัติแล้วเช่นกันหลังผ่านการทดสอบตามหลักวิทยาศาสตร์มาหลายครั้ง

พรีเมียร์ลีก ออกแถลงการณ์ว่า "พรีเมียร์ลีก ให้การสนับสนุนเทคโนโลยี โกลไลน์ มาเป็นเวลานาน เรามีความยินดีกับการตัดสินใจของ ฟีฟ่า ที่มีขึ้นในวันนี้และจะจัดการประชุมเพื่อเตรียมใช้ทั้ง ฮอว์คอาย และ โกลเรฟ ในอนาคตอันใกล้ด้วยมุมมองที่จะนำเสนอการใช้ โกลไลน์ ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

ในการแข่งขันกีฬาชนิดอื่นๆ นั้นมีการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเหลือการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินตั้งนานแล้วอาทิ คริกเก็ต, รักบี้ และ เทนนิส ทว่าในส่วนของฟุตบอลนั้นมีทั้งฝ่ายสนับสนุนและต่อต้านจนกระทั่งมีเสียงเรียกร้องให้นำเข้ามาใช้กันมากขึ้นหลัง ยูเครน ถูกตัดสินว่าไม่ได้ประตูในเกมกับ อังกฤษ ใน ยูโร 2012 ทั้งที่ลูกบอลข้ามเส้นประตูไปแล้ว

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ โจอี้ บาร์ตัน กองกลาง ควีนส์ พาร์ค เรนเจอร์ส สองนักเตะคนดังก็เป็นอีกสองรายที่สนับสนุนให้ใช้เทคโนโลยีด้วยเช่นกัน หลังจัดการทวิตข้อความเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งกับการนำ โกลไลน์ มาใช้เพื่อลดความผิดพลาดของผู้ตัดสิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook