สมศักดิ์ รับคลิปหลุดพูดเอง โวทำงานไม่มีใบสั่ง

สมศักดิ์ รับคลิปหลุดพูดเอง โวทำงานไม่มีใบสั่ง

สมศักดิ์ รับคลิปหลุดพูดเอง โวทำงานไม่มีใบสั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมศักดิ์ รับเป็นเจ้าของเสียงในคลิป ยันทำงานไม่มีใบสั่ง ย้ำเดินหน้าถอนพ.ร.บ.ปรองดอง เผยยังไม่ได้คุยกับทักษิณ

(6 ก.ค.) ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก ภายหลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์นำคลิปเสียงมาเผยแพร่ โดยยอมรับว่าเป็นคลิปเสียงของตนจริง ในงานเลี้ยงส่วนตัวกับบุคคลใกล้ชิด ทั้งนี้ตนแปลกใจว่ามีคลิปเสียงหลุดออกไปได้อย่าง แต่ตนไม่กังวลใดๆ และยืนยันว่าการทำหน้าที่ประธานสภาฯ ไม่มีใบสั่งจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพราะหากมีใบสั่งจริงความเห็นของตนคงไม่ขัดแย้ง

ส่วนที่ในคลิปมีการพูดถึงพ.ต.ท.ทักษิณนั้น ในระบอบประชาธิปไตย การหารือกันเป็นเรื่องปกติทุกพรรคการเมืองก็ทำ ตนเคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่าจะใช้ดุลยพินิจที่ยึดผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก และจะไม่ยอมให้ใครฆ่ากันตายทั้งนั้น ก่อนจะให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่าตนจะไปทำความเข้าใจกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ถอนพ.ร.บ.ปรองดองออกไป แต่เมื่อมีคลิปเสียงออกมาก็เป็นที่ยืนยันชัดเจนว่าตนพูดแล้วทำ ไม่เห็นมีอะไรเสียหาย การหารือกับผู้ใหญ่ในพรรคมีตลอดไม่ได้ปิดบังอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่มีคลิปเสียงเผยแพร่ออกมา ตนได้ทำความเข้าใจกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รวมถึงสมาชิกคนสำคัญ และ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ แล้ว เบื้องต้นบุคคลดังกล่าวมีความเข้าใจดี ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณ นั้นยังไม่ได้หารือ โดยขณะนี้ก็กำลังทำความเข้าใจในกับทุกคนว่าควรถอนพ.ร.บ.ปรองดองออกไป ซึ่งก็เป็นไปแนวทางที่ดี หลายคนก็เห็นด้วย แต่อย่างไรก็ตามจะต้องอยู่ที่แกนนำพรรคว่าจะตัดสินใจอย่างไร

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป.เผยคลิปเสียงเต็ม 'สมศักดิ์' ยาว 20 นาที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook