ดัตช์ดึงฟานกัลคัมแบ๊กคุมทัพ

ดัตช์ดึงฟานกัลคัมแบ๊กคุมทัพ

ดัตช์ดึงฟานกัลคัมแบ๊กคุมทัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กังหันลม" ได้กุนซือใหม่แล้ว ประกาศแต่งตั้ง หลุยส์ ฟาน กัล คุมทัพรอบสอง ไม่สนแม้เคยทำทีมพลาดลุย เวิลด์คัพเมื่อปี 2002

สหพันธ์ฟุตบอลฮอลแลนด์ หรือ "เคเอ็นวีบี" ประกาศแต่งตั้ง หลุยส์ ฟาน กัล เฮดโค้ชคนดัง ให้กลับมาเข้ารับหน้าที่กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ อีกครั้ง แม้เทรนเนอร์รายนี้จะเคยล้มเหลวอย่างร้ายแรงด้วยการพาทัพ"อัศวินสีส้ม" ตกรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2002 จนถูกไล่ออกไปเมื่อ 11 ปีก่อนก็ตาม

จากการที่ เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ นายใหญ่ทัพ "กังหันลม" คนก่อนตัดสินใจก้าวลงจากตำแหน่งหลังพาทีมตกรอบแรก ยูโร 2012 ทำให้ เคเอ็นวีบี ต้องควานหากุนซือรายอื่นเข้ามาสานงานต่อ โดยปรากฏรายชื่อมากมายทั้ง โรนัลด์ คูมัน, รุด กุลลิท, แฟร้งค์ เดอ บัวร์, แฟรงค์ ไรจ์การ์ด และ กุส ฮิดดิ้งค์ ก่อนจะเป็น ฟาน กัล ที่ได้รับตำแหน่งไป

เบิร์ต ฟาน ออสทวีน ผู้อำนวยการฟุตบอล เคเอ็นวีบี แถลงถึงเรื่องนี้ว่า "เรามีความปลาบปลื้มที่สามารถบรรลุข้อตกลงได้สำเร็จ เรามองหาโค้ชที่มากประสบการณ์และมีเสน่ห์ทั้งบุคลิกและความเป็นมืออาชีพ ฟาน กัล ฝากผลงานเอาไว้ทั้งในระดับชาติและนานาชาติ และเรารู้จักเขาในฐานะโค้ชที่ทุ่มเทและมีแรงกระตุ้นเป็นอย่างมาก"

ขณะที่ ฟาน กัล วัย 60 ปี ซึ่งเตรียมเริ่มภารกิจแรกกับการพาทัพ "ออรันเย่" ลงเตะในรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2014 กล่าวหลังเข้ารับตำแหน่งว่า "ผมมีความสุขที่ เคเอ็นวีบี แต่งตั้งผม นี่คือความท้าทายที่ผมเฝ้ารออยู่"

สำหรับ ฮอลแลนด์ ซึ่งเป็นถึงรองแชมป์ ฟุตบอลโลก 2010 ตกรอบแรก ยูโร 2012 อย่างสุดช็อกด้วยการแพ้รวดทั้งสามนัดในรอบแบ่งกลุ่ม ทั้งในเกมกับ เดนมาร์ก (0-1), เยอรมัน (1-2) และ โปรตุเกส (1-2)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook