เจ้าอาวาสโวย! อดีตรมต. ถวายซองเปล่าช่วยน้ำท่วม

เจ้าอาวาสโวย! อดีตรมต. ถวายซองเปล่าช่วยน้ำท่วม

เจ้าอาวาสโวย! อดีตรมต. ถวายซองเปล่าช่วยน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าอาวาสโวยอดีตรัฐมนตรี ถวายซองเปล่าเงินช่วยน้ำท่วม 5 หมื่นบาท รอมานานกว่าครึ่งปียังไร้วี่แวว วอนสื่อช่วยตรวจสอบ

(8 ก.ค.) นายสวัสดิ์ ทองโพธิ์ศรี อายุ 59 ปี กรรมการวัดพระศรีเจริญ ตั้งอยู่เลขที่ 97 ม.8 ต.หัวตะพาน อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ ได้เจ้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า พระครูกิตติโกศล เจ้าคณะอำเภอหัวตะพาน และเจ้าอาวาสวัดพระศรีเจริญ ได้สั่งการตนให้ไปติดตามทวงถามเงิน 5 หมื่นบาท จากอดีตรัฐมนตรีรายหนึ่ง (ขอสงวนนาม) ที่เคยเดินทางมาแจ้งถวายเงินให้วัดเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2554 แต่จนถึงบัดนี้ก็ยังไม่ได้รับเงิน

นายสวัสดิ์ กล่าวว่า เมื่อปี 2554 วัดพระศรีเจริญ ต.หัวตะพาน เป็น 1 ในวัดทั่วประเทศที่ประสบภัยน้ำท่วม ต่อมารัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้จัดสรรเงินมอบให้แก่วัดต่างๆ เป็นการช่วยเหลืออันเนื่องมาจากภัยพิบัติ และเมื่อวันที่ 6-7 ต.ค. พ.ศ.2554 รัฐมนตรีรายนี้ได้ออกเดินสายช่วยเหลือให้แก่ประชาชน และวัดต่างๆในภาคอีสาน รวมถึงวัดพระศรีเจริญ จำนวนวัดละ 5 หมื่นบาท แต่เมื่อกรรมการวัดได้ร่วมกันเปิดซอง ปรากฏว่าไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียว จึงได้ร้องทุกข์กับนางสมหญิง บัวบุตร ส.ส.อำนาจเจริญ พรรคเพื่อไทย 

นายสวัสดิ์ กล่าวต่อว่า เจ้าอาวาสได้นำหลักฐานที่เป็นสมุดฝากธนาคารมาสอบหายอดเงินโอน แต่ก็ยังไม่มีการโอนเงินเข้าวัดแต่ประการใด จึงได้สั่งการให้คณะกรรมการวัดติดตามทวงถาม ถ้าเงินอยู่ในพื้นที่โดยจะอยู่กับใครก็ตาม ก็ให้ติดตามทวงถามแล้วนำฝากธนาคาร แต่ถ้าเงินที่ทางราชการถวายวัดโดยรัฐมนตรี แต่มีคนยักยอกไป ก็ขอให้สื่อมวลชนช่วยตรวจสอบ และติดตามทวงถามเอามาคืนวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook