แกรี่อวยวาเลนเซียมีดีคู่ควรเสื้อเบอร์7

แกรี่อวยวาเลนเซียมีดีคู่ควรเสื้อเบอร์7

แกรี่อวยวาเลนเซียมีดีคู่ควรเสื้อเบอร์7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกรี่ เนวิลล์ ยก วาเลนเซีย ผลงานประทับใจ มีประโยชน์กับทีม คู่ควรใส่เบอร์ 7 ชี้หากพัฒนาการทำประตู จะเหมาะกับตำนานเสื้อโดยสมบูรณ์

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกัปตันทีมชาวอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกทีมชาติเอกวาดอร์ว่า สามารถทำผลงานได้ดี เหมาะสมแล้วที่จะเป็นผู้สืบทอดตำนานเสื้อ หมายเลข 7 ของ "ปีศาจแดง" ที่ว่างลง หลัง ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ เจ้าของคนเก่าหมดสัญญาและออกจากทีมไป

โค้ชทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า "เขาเหมาะสมกับเสื้อหมายเลข 7 อย่างแน่นอน ผมเคยเล่นกับเขาอยู่ 1-2 ปี โดยเฉพาะการเล่นอยู่ตำแหน่งด้านหลังเขาในฐานะแบ็กขวา (วาเลนเซียเล่นปีกขวา) เขามักจะเข้ามาถูกที่ถูกเวลาเสมอ เขาคอยช่วยไล่เวลาทีมไม่ได้บอล แถมยังพาบอลหลบคู่แข่งไปเปิดบอลสวยๆ ได้ด้วย"

เนวิลล์ กล่าวถึงส่วนที่ แข้งเบอร์ 7 ในฤดูกาลหน้ารายนี้ต้องพัฒนาขึ้นอีก โดยกล่าวว่า "เขารับมือกับความกดดันได้ดี แต่ฤดูกาลที่แล้วเขาทำประตูได้น้อยไปหน่อย หากจะแบกเบอร์ 7 ไว้ที่หลัง ผมก็อยากเห็นเขาทำได้สัก 10-15 ประตูในฤดูกาลหน้า"

วาเลนเซีย ย้ายมาอยู่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จาก วีแกน ในปี 2009 ด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์ (800 ล้านบาท) และทำผลงานได้อย่างสม่ำเสมอ จนได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของสโมสรเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เจ้าตัวขอแบกรับภาระเสื้อหมายเลข 7 จาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือของทีม ซึ่งเสื้อเบอร์ 7 ของทีม ล้วนเคยเป็นของผู้เล่นระดับโลกอย่าง จอร์จ เบสต์, เอริก คันโตน่า, เดวิด เบ็คแฮม และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook