อีกแล้ว! จีนแม่น้ำเปลี่ยนสีเหมือนน้ำนม

อีกแล้ว! จีนแม่น้ำเปลี่ยนสีเหมือนน้ำนม

อีกแล้ว! จีนแม่น้ำเปลี่ยนสีเหมือนน้ำนม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ก.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  แม่น้ำฉวีซีไหลผ่านหมู่บ้านหลินเฉียว เมืองฉางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ได้รับสารปนเปื้อนก่อให้เกิดน้ำเปลี่ยนเป็นสีน้ำนมยาวเป็นระยะทางกว่า 2 กม.เพียงชั่วข้ามคืน

หลังจากผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังแม่น้ำดังกล่าวพบว่า มีชั้นลอยอยู่บนผิวน้ำคล้ายสิ่งของมีลักษณะเหมือนน้ำนมสีขาว ส่วนสีของน้ำนั้นเริ่มเปลี่ยนเป็นสีเขียวและส่งกลิ่นเหม็น ตามรายงานพบว่ามีการปล่อยสิ่งปนเปื้อนมีลักษณะเป็นน้ำสีขาวขุ่นลงสู่แม่น้ำอย่างต่อเนื่อง เป็นเหตุให้บนผิวน้ำน้ำถูกปกคลุมไปด้วยสิ่งปนเปื้อนดังกล่าว แสงอาทิตย์ไม่สามารถส่องลงมายังผิวน้ำได้ นำจึงเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็น ชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

ด้าน ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันสิ่งแวดล้อมเขตโอวไห่ กล่าวว่า หลังจากการสอบสวนหาสารพิษที่ปนเปื้อนในน้ำพบว่า สารพิษที่ทำให้น้ำเน่าเสียนั่นคือน้ำยางธรรมชาติ จากบริษัทค้าไม้ขนาดใหญ่ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ สาเหตุเกิดจากกระบวนการขนถ่ายน้ำยางที่ไม่เหมาะสมเกิดการรั่วไหลปนเปื้อนลงสู่แหล่งน้ำ เป็นเหตุให้แม่น้ำมีน้ำยางลอยอยู่ที่ผิวน้ำทำให้แม่น้ำเปลี่ยนเป็นสีขาวคล้ายน้ำนม โดยเจ้าหน้าที่จะสอบสวนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ อีกแล้ว! จีนแม่น้ำเปลี่ยนสีเหมือนน้ำนม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook