บีม ศรัณยู โดนต้ม! สั่งซื้ออะไหล่ให้เช็คเด้ง 3 แสน

บีม ศรัณยู โดนต้ม! สั่งซื้ออะไหล่ให้เช็คเด้ง 3 แสน

บีม ศรัณยู โดนต้ม! สั่งซื้ออะไหล่ให้เช็คเด้ง 3 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ก.ค.) บีม ศรัณยู หรือ นายศรัณยู ประชากิจ ดารานักแสดงและดีเจวิทยุชื่อดัง ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางบัวทอง พร้อมกับ นายยอดชาย สงวนศฤงคาร อายุ 47 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ย.รุ่งโรจน์กลการ 2001 จำกัด ว่าถูกโกงให้ขายอะไหล่รถยนต์ แต่เมื่อนำเช็คเงินไปขึ้นกลับเบิกเงินได้ไม่เต็มจำนวน

บีม ศรัณยู ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนกับครอบครัวได้ร่วมกันเปิด บริษัท ย.รุ่งโรจน์กลการ 2001 จำกัด ซึ่งเปิดขายเกี่ยวกับอะไหล่รถยนต์ทุกชนิด มีลูกค้าทั้งรายใหญ่และรายย่อยเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทได้รับโทรศัพท์สั่งซื้ออะไหล่รถยนต์จาก นายมงคล ไม่ทราบนามสกุล โดยต้องการอะไหล่รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า จำพวกหัวเทียน จานจ่าย และอื่นๆ จำนวนหลายรายการ เป็นจำนวนเงิน 352,300 บาท โดยจะจ่ายเป็นแคชเชียร์เช็ค และนัดส่งของในวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งแฟกซ์ข้อมูลให้ส่งของที่ บริษัท ก.สุวรรณพานิชย์ จำกัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

เมื่อพนักงานไปส่งของเรียบร้อย ได้รับแคชเชียร์เช็คกลับมา ก่อนบริษัทจะนำไปขึ้นเงินที่ธนาคารและพบว่าเช็คดังกล่าวไม่สามารถขึ้่นเงินตามจำนวนที่กำหนดได้ เพราะมีการปลอมแปลงจำนวนเงิน ซึ่งแท้จริงมีมูลค่าเพียง 1 พันบาทเท่านั้น เมื่อตนแจ้งกลับไปที่บริษัทดังกล่าว ก็พบว่าบริษัทได้ปิดตัวและย้ายหนีไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม บีม ศรัณยู บอกอีกว่า ที่มาแจ้งความไม่ใช่เพราะเสียดายเงินแต่อย่างใด แต่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับคนร้ายให้ได้ เพราะไม่อยากให้บริษัทอื่นๆ ต้องตกเป็นเหยื่อเช่นเดียวกับบริษัทของตน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook