ตะลึง! ปลานับหมื่นตัว ลอยตายเกลื่อนลำตะคอง

ตะลึง! ปลานับหมื่นตัว ลอยตายเกลื่อนลำตะคอง

ตะลึง! ปลานับหมื่นตัว ลอยตายเกลื่อนลำตะคอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลานับหมื่นตัวลอยตาย ส่งกลิ่นเน่าเหม็นทั่วลำตะคอง ตั้งแต่หลังเดอะมอลล์ โคราช ไปจนถึง บริเวณหมู่บ้านวีไอพี เป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร คาด ขาดออกซิเจนเฉียบพลัน พบมีน้ำมันเครื่องเจือปนในน้ำ

(14 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ซึ่งอาศัยอยู่ริมน้ำลำตะคอง เขตเทศบาลนครนครราชสีมาว่า มีปลาตายนับหมื่นตัว ส่งกลิ่นเหม็นเน่าไปทั่วบริเวณริมลำตะคอง จึงได้ไปสำรวจ พบว่ามีปลาตายเกลื่อนลอยอยู่ ตั้งแต่หลังเดอะมอลล์ โคราช ไปจนถึงบริเวณหมู่บ้านวีไอพี เป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร

จากการสอบถาม ด.ต.วุฒิ ยายิรัมย์ ชาวบ้าน ซึ่งอาศัยอยู่ในหมู่บ้านวีไอพี เปิดเผยว่า เห็นปลาตายตั้งแต่เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่ยังไม่มากเท่าวันนี้ (14 ก.ค.) ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงเชื่อว่า อาจจะมาจากโรงงานผลิตน้ำแข็งหลอดแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่หลังเดอะมอลล์ โคราช ปล่อยน้ำเสียลงมาจำนวนมาก แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะมีสาเหตุอื่นอีกหรือไม่

ด้านนายราชัน ธีระพิทยาตระกูล เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการคุณภาพน้ำ เทศบาลนครนครราชสีมา เปิดเผยว่าทันทีที่ทางเทศบาลนครนครราชสีมา ได้รับแจ้งจึงได้ลงไปเก็บตัวอย่างน้ำ พร้อมทั้งซากปลาตายมาพิสูจน์หาสาเหตุในครั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าปลาตายเพราะขาดออกซิเจนเฉียบพลัน อย่างไรก็ตามทางเทศบาลนครนครราชสีมา จะส่งตัวอย่างน้ำและตัวอย่างปลาตาย ให้ทางสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ตะลึง! ปลานับหมื่นตัว ลอยตายเกลื่อนลำตะคอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook