คัพฟ้าโขกชัย!ชัยนาทบุกดับบีบีซียู 1-0

คัพฟ้าโขกชัย!ชัยนาทบุกดับบีบีซียู 1-0

คัพฟ้าโขกชัย!ชัยนาทบุกดับบีบีซียู 1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คัพฟ้า บุญมาตุ่น กลายเป็นฮีโร่ของชัยนาทหลังพังประตูชัยให้ทีมตั้งแต่ไก่โห่ก่อนจะคว้าชัยเหนือเจ้าถิ่น บีบีซียู 1-0 คว้าสามแต้มสำคัญขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 9 มี 20 แต้มเท่ากับ อีสาน ยูไนเต็ด

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก
วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2555

บีบีซียู เอฟซี 0 - ชัยนาท เอฟซี 1

ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก กรุงเทพฯ เจ้าถิ่น "บิ๊กแบง" บีบีซียู เอฟซี ทีมท้ายตารางเปิดรังรับมือ "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท เอฟซี สำหรับเกมนี้ "โค้ชดู๊ด" อดุลย์ รุ่งเรือง กุนซือเจ้าถิ่นส่ง พิเชษฐ อินทร์บาง ยืนคู่กับ ชัยณรงค์ ทาทอง ขณะที่ อิสระ ศรีทะโร กุนซือทีมเยือนวางสามผสานแนวรุกทั้ง สุรเชษฐ์ งามทิพย์, เคนดาล จาโดซิงก์ และสิงขร มังคุด โดยมี ณรงค์ชัย วชิรบาล กัปตันทีมคุมเกมแดนกลาง

เกมครึ่งแรกเริ่มได้ไม่ถึงสิบนาทีเป็นทีมเยือน ชัยนาท เอฟซี ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนใน นาทีที่ 7 จากจังหวะที่ ณรงค์ชัย วชิรบาล กัปตันทีมของชัยนาทเปิดบอลไปหน้าปากประตู คัพฟ้า บุญมาตุ่น กระโดดเทกได้สูงกว่าแนวรับเจ้าถิ่นก่อนบอลจะเปลี่ยนทางเข้าไปซุกก้นตาข่ายให้ทีมเยือนบุกมานำก่อน 1-0 และเป็นประตูที่สองของมิดฟิลด์รายนี้

น.17 เคนดาล จาโดซิงก์ หัวหอกตรินิแดดฯต้องสังเวยใบเหลืองเป็นคนแรก หลังเข้าไปสกัด อดิศักดิ์ กานู ห้องเครื่องเจ้าถิ่นจากด้านหลัง

เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมงรูปเกมยังเป็นเจ้าถิ่น บีบีซียู ที่ครองบอลได้มากกว่าแต่จังหวะทีเด็ดทีขาดหน้าปากประตูยังไม่สามารถทำอะไรแนวรับของ ชัยนาท ที่วันนี้มาเล่นรับอย่างเหนียวแน่น

น.32 ทีมบิ๊กแบงเจ้าถิ่นน่าจะได้ประตูตีเสมอเมื่อ อดิศักดิ์ กานู เปิดลูกคอนเนอร์เข้ามา     ชัยณรงค์ ทาทอง หัวหอกตัวเก่งได้สะบัดโขกเสาแรกแต่บอลเฉียดคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

น.37 เป็นฝั่งของเจ้าถิ่นที่ต้องโดนใบเหลืองบ้างเมื่อ อดิศักดิ์ กานู เข้าไปฟาวล์ใส่ ธนากร ขำโขมะ แนวรับของทีมเยือน นาทีเดียวถัดมา เคนดาล จ่ายบอลเข้ากลางให้ คัฟฟ้า บุญมาตุ่น เอาบอลลงก่อนจะหาจังหวะสับไกในกรอบ18หลาแต่บอลก็ไปตรงตัว ฌอง มาร์ค ที่ยืนถูกตำแหน่งรับไว้ได้

ช่วงท้ายเกมสนามยิ่งลื่นยิ่งเล่นยากหลังฝนตกมาอย่างหนัก และน. 43 สุรเชษฐ์ งามทิพย์ ดาวเตะของทีมเยือนต้องรับใบเหลืองไปอีกคนเมื่อไปเข้าหนักใส่ อดิศักดิ์ กานู ช่วงทดเวลาเจ็บสองนาทียังไม่สามารถทำอะไรได้เพิ่มเติมจบครึ่งแรกเป็น ชัยนาท เอฟซี บุกมานำเจ้าถิ่น บีบีซียู เอฟซี 1-0

ครึ่งหลังเริ่มมาได้แค่สองนาที เจ้าถิ่นปล่อยโอกาสตีเสมอหลุดออกไปเมื่อ พิเชษฐ อินทร์บาง ได้หลุดเข้าไปยิงในกรอบแต่ดันยิงไม่ดีพอบอลหลุดกรอบออกไป นาที

เดียวถัดมา อดิศักดิ์ กานู เปิดเตะมุมเข้ามา มุสซ่า ซิลล่า ขึ้นเทกโขกบอลไปติดแนวรับชัยนาทออกหลังไปแบบได้ลุ้น

น.53 แฟนเจ้าถิ่นบีบีซียู เกือบต้องเซ็งเมื่อผู้ตัดสินเป่าจุดโทษให้ทีมเยือนไปแล้วจากจังหวะที่ เคนดาล จาโดซิงก์ พุ่งล้มในเขตโทษก่อนจะเปลี่ยนคำตัดสินไม่ให้จุดโทษหลังภาพช้าฟ้องว่า เคนดาล หัวหออกชัยนาทพุ่งล้มตบตากรรมการ

น.58 แนวรับของเจ้าถิ่นเล่นกันพลาดอีกครั้งเมื่อเคลียร์บอลไม่พ้น เคนดาล หัวหอกตรินิแดดฯกระชากบอลเข้าไปแต่ยิงไม่ดีพอบอลไม่ผ่าน ฌอง มาร์ค ที่ออกมาตระครุบบอลไว้ได้ นาทีเดียวถัดมา เคนดาล ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปอีกก่อนจะใจกว้างถวายพานให้ ณรงค์ชัย วชิรบาลแต่ก็ยิงไปติดเซฟนายทวารเจ้าถิ่นอีกหน

น.74 ทีมเยือนพลาดโอกาสได้ประตูนำห่างอีกครั้งเมื่อ เคนดาล ควบไปเอาบอลที่มุมธงก่อนจะหักมาให้ ณรงค์ชัย วชิรบาล กัปตันทีมอีกครั้งแต้อดีตดาวเตะการไฟฟ้าฯ ยิงไม่ดีพอบอลหลุดเสาไป

น.80 ยังเป็นชัยนาทที่มีจังหวะสร้างสรรค์เกมได้มากกว่าและมีโอกาสบวกประตูเพิ่มคราวนี้ เคนดาล ได้หลุดเข้าไปก่อนจะตัดสินใจซัดบอลไปติด ฌอง มาร์ค ออกหลังไป

ช่วงท้ายเกมเจ้าถิ่นยังโหมบุกหนักแต่กลับเป็นฝ่ายทีมเยือนที่ได้โต้กลับและได้ลุ้นมากกว่า แต่สุดท้ายยังไม่สามารถทำอะไรเพิ่มเติมกันได้จบเกมเป็น ชัยนาท เอฟซี ที่บุกมาคว้าชัยเหนือ บีบีซียู 1-0 คว้าสามแต้มเต็มสำเร็จขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 9 มี 20 แต้มเท่ากับ อีสาน ยูไนเต็ด ส่วน บีบีซียู แพ้เป็นเกมที่ 8 ยังมีอยู่แค่ 12 คะแนนรั้งที่อันดับ 16 เช่นเดิม

11ผู้เล่นที่ลงสนาม
บีบีซียู เอฟซี (4-4-2) - ฌอง มาร์ค - โคเบแนน เลออน เอ็นกวตต้า, จักรพงษ์ ใหญ่โต, ศรัณย์ สมิงชัย, บุณยฤทธิ์ ปฐมทัศน์ - อดิศักดิ์ กานู, มุสซ่า ซิลล่า, สิทธิศักดิ์ ตาระพัน, โช ควาง ฮูน  - พิเชษฐ อินทร์บาง, ชัยณรงค์ ทาทอง

ชัยนาท เอฟซี (4-3-3) - เฉลิมเกียรติ สมบัติปัน - เดจาน วูคาดิโนวิช, สุระเดช เสาไธสง, ลี ดอง วอน, ธนากร ขำโขมะ  - คัฟฟ้า บุญมาตุ่น, ณรงค์ชัย วชิรบาล (กัปตัน), ยุทธจักร์ ก้อนจันทร์ - สุรเชษฐ์ งามทิพย์, เคนดาล จาโดซิงก์, สิงขร มังคุด

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีกวันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2555
- บีบีซียู เอฟซี แพ้ ชัยนาท เอฟซี 0-1

- ชลบุรี เอฟซี แพ้ เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี 1-2 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook