ตร.บุกค้นบ้านซ้ำ! ยูยี่ เปิดใจนำสัตว์มารักษาจริงๆ

ตร.บุกค้นบ้านซ้ำ! ยูยี่ เปิดใจนำสัตว์มารักษาจริงๆ

ตร.บุกค้นบ้านซ้ำ! ยูยี่ เปิดใจนำสัตว์มารักษาจริงๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.ต.อ.เกียรติพงษ์ ขาวสะอาด รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) นำเจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เข้าตรวจสอบในบ้านเลขที่ 21/43 หมู่บ้าน เค.ซี.เนเชอรัลวิลล์ ซอยรามคำแหง 142 แขวงและเขตสะพานสูง ซึ่งเป็นบ้านของ นางชัชชญา เกวสตา รามอส หรือ ยู่ยี่ อดีตนางแบบชื่อดัง หลังได้รับการ้องเรียนว่า บ้านหลังดังกล่าว มีสัตว์ป่าคุ้มครองอยู่จำนวนมาก ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบ พบสัตว์ป่าคุมครอง อาทิ งู กบเขา จำนวนมาก

นางชัชชญา หรือ ยู่ยี่ ได้ชี้แจงว่า สัตว์ทั้งหมดที่ได้รับมานี้ ส่วนมากเป็นสัตว์ที่รับมารักษาหรือถูกปล่อยทิ้ง ซึ่งตนได้รับการประสานจากประชาชนทั่วไปจึงนำมาดูแลรักษาให้ เพราะตนทำงานด้านอนุรักษ์สัตว์ป่ามาร่วม 10 ปีแล้ว และยังเป็นสมาชิก สมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย (AGA) ด้วย การันตีได้ว่าเมื่อสัตว์หายดีก็จะปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ ไม่มีการซื้อขายหรือทรมานแน่นอน

ส่วนกรณีที่พบ เสือไฟ สัตว์คุ้มครองภายในบ้านด้วย ยู่ยี่ บอกว่า เสือไฟได้รับมาจากประชาชน ตอนที่เกิดอุทกภัยที่ผ่านมา ซึ่งนำมารักษาดูแลให้ โดยมีการนำไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้วที่ สน.บางชัน เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า นำมาดูแลและอนุรักษ์ ไม่ได้นำมาครอบครองเป็นของตัวเอง

ทางด้าน พ.ต.อ.เกียรติพงษ์ เปิดเผยภายหลังการตรวจสอบว่า การครอบครองสัตว์ป่าสงวน ไม่ว่าจะเป็นบุคคลใด ต้องได้รับการอนุญาตอย่างถูกต้องจากกรมอุทยานฯ และหากนำสัตว์เหล่านี้มาดูแลรักษา จะต้องแจ้งถึงระยะเวลาที่ชัดเจนว่าจะดูแลไปถึงเมื่อใด ในส่วนของ นางชัชชญา นั้น หากไม่มีหลักฐานนำมายืนยันถึงการครอบครองสัตว์เหล่านี้ไว้ได้ อาจเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 มีโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี และจำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

บุกตรวจบ้าน "ยู่ยี่ อลิสา" พบสัตว์ป่าคุ้มครอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook