คิงแพ้สังขารแขวนสตั๊ดแล้ว

คิงแพ้สังขารแขวนสตั๊ดแล้ว

คิงแพ้สังขารแขวนสตั๊ดแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เล็ดลี่ย์ คิง กองหลัง "ไก่เดือยทอง" ประกาศเลิกเล่นแล้ว หลังโดนอาการเข่าเดี้ยงตามรังควานหลายปี ผันตัวเป็นฑูตสโมสร

เล็ดลีย์ คิง กองหลังกัปตันทีม “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแขวนสตั๊ดเรียบร้อยแล้ว ด้วยวัยแค่ 31 ปี เพราะปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรังบริเวณหัวเข่า พร้อมผันตัวเองสวมบทฑูตประจำถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน ต่อไป

คิง สวมปลอกแขนกัปตันทีม สเปอร์ส มาตั้งแต่ปี 2005 แต่ช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมาต้องเผชิญปัญหาอาการบาดเจ็บหัวเข่าชนิดไม่เว้นแต่ละวัน ทำให้เขาตัดสินใจแขวนสตั๊ดเรียบร้อยแล้ว โดยในซัมเมอร์นี้ทีมก็ได้ตัวแทนมาแล้ว คือ แยน แฟร์ตองเกน เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติเบลเยียม จาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

แนวรับจอมอาภัพ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า "ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่สโมสรและแฟนบอล หลายปีที่ผ่านมา ผมไม่ค่อยได้ลงสนาม แต่ทว่าทุกคนก็ยังอดทน และให้ความสนับสนุนอย่างเหลือเชื่อในทุกช่วงเวลาที่ยากลำบาก น่าเศร้าที่อาการบาดเจ็บของผม ทำให้ไม่สามารถลงฝึกซ้อมจนสุดท้ายต้องเลิกเล่น ผมอยู่ที่นี่มาตั้งแต่เด็ก จนยากที่จะจินตนาการถึงการสวมเสื้อสโมสรอื่นลงสนามและคงจะหานักเตะแบบนี้ยากมาก แต่ผมก็สนุกกับทุกช่วงเวลาที่นี่”

ทั้งนี้ คิง ถูกเลื่อนขึ้นมาช่วยทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 1998 ลงเล่นไปทั้งสิ้น 313 นัด ยิง 15 ประตู โดยคว้าเกียรติยศได้เพียงรายการเดียวคือถ้วย คาร์ลิ่ง คัพ ฤดูกาล 2007-2008

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook