หึ่ง!ชุดขาวอาจยอมขายชื่อสนามแลกเงิน

หึ่ง!ชุดขาวอาจยอมขายชื่อสนามแลกเงิน

หึ่ง!ชุดขาวอาจยอมขายชื่อสนามแลกเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ราชันชุดขาว" ส่อแววถักแตก มีลุ้นยอมขายชื่อสนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว หลังสายการบินเอมิเรตส์ ยื่นเงินล่อใจกว่าปีละ 2 พันล้านบาท

เรอัล มาดริด มีสิทธิ์แหวกประเพณีเพื่อแลกกับการรับทรัพย์ก้อนโตเข้าคลังของสโมสร หลังมีรายงานว่าพวกเขาอาจยอมพิจารณาขายชื่อสนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ซึ่งได้มาจากชื่อของอดีตกองหน้าและประธานสโมสรของพวกเขา

เอบีซี สื่อชื่อดัง รายงานว่าทัพ "ราชันชุดขาว" กำลังพิจารณาการเปลี่ยนชื่อสนามในฐานะส่วนหนึ่งของข้อตกลงกับ เอมิเรตส์ สายการบินชื่อดังซึ่งเพิ่งเซ็นสัญญาเป็นสปอนเซอร์คาดอกเสื้อของพวกเขานานถึงห้าปีโดยจะเริ่มตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นไปนั้นเพื่อแลกกับการได้เงินเพิ่มเติมอีกถึงฤดูกาลละ 53 ล้านยูโร (ราว 2,120 ล้านบาท)

แม้ว่า เรอัล จะไม่ยินดีกับการต้องเปลี่ยนเอาชื่อของประธานสโมสรในตำนานของพวกเขาออกไป แต่ด้วยข้อเสนอมูลค่ามหาศาลก็ทำให้พวกเขาอาจยอมเปลี่ยนชื่อสนามจาก "ซานติอาโก้ เบร์นาเบว" มาเป็น "ฟลาย เอมิเรตส์ เบร์นาเบว" เหมือนกับที่ อาร์เซน่อล ตั้งชื่อรังเหย้าของพวกเขาว่า "เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม" เพราะมี เอมิเรตส์ เป็นสปอนเซอร์หลักเช่นกัน

สำหรับ สนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เปิดใช้เมื่อปี 1947 ก่อนจะมีการขยายสนามในปี 2011 ทำให้ความจุสนามในปัจจุบันอยู่ที่ 85,454 ที่นั่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook