เกมจบคนไม่จบ!แฟนปลาทู-ฉลามปะทะเดือดเลือดสาด+Clip

เกมจบคนไม่จบ!แฟนปลาทู-ฉลามปะทะเดือดเลือดสาด+Clip

เกมจบคนไม่จบ!แฟนปลาทู-ฉลามปะทะเดือดเลือดสาด+Clip
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนบอลปลาทูคะนองและฉลามชลปะทะกันอย่างรุนแรงหลังเกมที่อบจ.สมุทรสงครามทำให้มีกองเชียร์ทีมเยือนได้รับบาดเจ็บ 3 ราย โดยแฟนบอลเจ้าถิ่นอ้างโดนดูถูกทีมตกชั้น

เกิดเหตุกลุ่มแฟนบอลของเจนิฟู้ด สมุทรสงคราม และ แฟนบอลของชลบุรี เอฟซี ทะเลาะวิวาทกันในสนามอบจ.สมุทรสงคราม หลังเกมที่ "ปลาทูคะนอง" เฉือน "ฉลามชล"ในช่วงทายเกม 1-0 โดยในเบื้องต้นมีรายงานว่ามีแฟนบอลทีมเยือนได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

ความวุ่นวายดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจบเกมโดยผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า "หลังจบเกมแฟนบอลทั้งสองเริ่มมีการปะทะคารมณ์กันและเห็นว่ามีการขว้างปาสิ่งของในมือเข้าใส่กัน ซึ่งทางออกจากสนามนั้นสามารถออกได้ทางเดียวและแฟนบอลทีมเยือนต้องเดินฝ่าดงแฟนบอลเจ้าถิ่นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหัวแตก"

“แฟนบอลสมุทรสงครามจำนวนหนึ่งมาปิดล้อมหน้าทางออกจากสนามทำให้แฟนบอลของชลบุรีถูกกักอยู่ข้างในราว 300 คน ซึ่งบางส่วนที่ออกไปก็ถูกดักตีทำร้าย นอกจากนี้พาหนะอย่างรถบัสหรือรถส่วนตัวยังถูกทำให้เสียหายด้วย"

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 รายนั้นเป็น ชายสูงอายุ 1 คน ชายวัยรุ่น 1 คนและผู้หญิงอีก 1 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นแฟนบอลชลบุรีและได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในจังหวัดสมุทรสงครามเรียบร้อยแล้ว โดยภาพผู้บาดเจ็บบางส่วนถูกเผยแพร่ผ่านโลกโซเชียลเน็ตเวิร์คแล้ว

ด้านแฟนบอลปลาทูคะนองรายหนึ่งอ้างว่า "หลังจากจบเกมนักเตะของเจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เดินมาขอบคุณแฟนบอลซึ่งเมื่อผ่านทางกลุ่มแฟนบอลชลบุรี กลับโดนตะโกนด่าดูถูกว่าทีมตกชั้น ทำให้แฟนบอลเจ้าถิ่นเกิดอารมณ์โกรธและบานปลายไปสู่ความรุนแรง"

ขณะที่ จีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการประชาสัมพันธ์ของชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า "เราไม่อยากพูดว่าใครเป็นผู้เริ่มก่อนแต่สิ่งที่น่าจะผิดพลาดคือการจัดให้แฟนบอลทีมเยือนไปนั่งอัฒจันทร์ที่ต้องเดินผ่านเจ้าถิ่นเวลาจะออกจากสนาม ที่สำคัญดูเหมือนระบบการรักษาความปลอดภัยของเจ้าบ้านยังมีปัญหาเพราะเมื่อเกิดเหตุเราไม่เห็นเจ้าหน้าที่พยายามจะเข้าไปห้ามปราม หรืออาจจะเป็นเพราะเจ้าหน้าที่มีน้อยเกินไปก็เป็นได้"

“เรากำลังรวบรวมหลักฐานจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อให้สมาคมฟุตบอลพิจารณาว่าจะชดเชยอะไรให้ชลบุรีได้บ้าง แฟนบอลเราได้รับบาดเจ็บ รถยนต์ได้รับความเสียหาย ซึ่งส่วนหนึ่งทางบอร์ดบริหารสมุทรสงครามยืนยันแล้วว่าจะรับผิดชอบเราก็ขอบคุณในน้ำใจตรงนี้ด้วย" โฆากฉลามชลกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook