ง้วนเป่าปาก!บีจีคว้าชัยเฉือนโอสถ1-0อาร์มี่ตีเจ๊าท่าเรือ1-1

ง้วนเป่าปาก!บีจีคว้าชัยเฉือนโอสถ1-0อาร์มี่ตีเจ๊าท่าเรือ1-1

ง้วนเป่าปาก!บีจีคว้าชัยเฉือนโอสถ1-0อาร์มี่ตีเจ๊าท่าเรือ1-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ โล่งใจสะทีเมื่อสามารถนำบางกอกกล๊าส คว้าชัยได้ครั้งแรกตั้งแต่กลับมาจากญี่ปุ่น โดยเปิดบ้านเฉือนชนะ โอสถสภา สระบุรี 1-0 จากประตูของ จอร์จ เอ็คเค่ ช่วงต้นเกม ส่วนอาร์มี่ ยูไนเต็ด เอาตัวรอดออกจากแพท สเตเดี้ยม ได้แม้จะโดนการท่าเรือไทยออกนำไปก่อน จาก โอลอฟ วัตสัน แต่ อเลสซานโดร อัลเวส มาซัดตีเสมอได้เร็วทำให้แบ่งแต้มกันไป

บางกอกกล๊าส 1 – โอสถสภา สระบุรี 0

ฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม 2555 ที่สนาม ลีโอ สเตเดี้ยม “กระต่ายแก้ว”บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 5 เปิดบ้านพบ “พลังเอ็ม”โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ทีมอันดับ 12 ในตารางคะแนน โดยเจ้าถิ่นหวังเก็บสามแต้มให้ได้หลังจากสองนัดหลังสุดทำได้แค่เสมอ นัดนี้ เลือกใช้งาน จอร์จ เอ็คเค่ ลงเป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนทีมเยือนไม่มี ดูดู้ กองหน้าตัวเก่งที่ติดโทษแบนแต่ยังมี ชนานันท์ ป้อมบุบผา ประสานงานแนวรุกร่วมกับแอนโธนี่ โคมีนัน

เริ่มเกมได้แค่ 4 นาที เจ้าถิ่น ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย ศิวะพงษ์ เจริญศิลป์ โยนบอลมาที่เสาแรก จอร์จ เอ็นเค่ โฉบเข้ามาโหม่งบอลพุ่งไปโดนหน้าอกของ ฉัตรชัย บุตรพรม นายทวารทีมเยือนเข้าประตูไป เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0

น.11 ขุนพลพลังเอ็ม ได้ลุ้นครั้งแรก แอนโธนี่ โคมีนัน ได้จังหวะลากบอลตัดเข้ามาจากริมเส้นด้านขวาก่อนซัดด้วยซ้ายจากมุมกรอบเขตโทษ ระยะ 20 หลาแต่ยังไม่ผ่านมือของ กฤษณะ กลั่นกลิ่น นายทวารเจ้าถิ่นที่ปัดทิ้งออกหลังไปได้ นาที่ 19 ทีมเยือนได้ลุ้นอีกครั้ง แอนโธนี่ โคมีนัน มิดฟิลด์ของทีมวางบอลยาวมาจากริมเส้นฝั่งขวาบอลข้างแผงหลังเจ้าถิ่นมาถึง ชนานันท์ ป้อมบุบผา ศูนย์หน้าตัวเก่งที่วิ่งมาตวัดด้วยขวาบอลข้ามศรีษะ กฤษณะ กลั่นกลิ่น ไปแล้วแต่บอลแรกเกินไปจึงเลยออกหลังอย่างน่าเสียดาย ชวดได้ประตูตีเสมอ

น.31 ศิวะพงษ์ เจริญศิลป์ มิดฟิลด์เจ้าถิ่นตัดบอลได้บริเวณกลางสนามก่อนตัดสินใจยิงด้วยซ้ายจากระยะ กว่า 30 หลา บอลพุ่งเหินข้ามคานไปนิดเดียว นาทีที่ 38 เจ้าถิ่นน่าจะได้ประตูที่ 2 เมื่อจอร์จ เอ็คเค่ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนเปิดเรียดเข้ามาในกรอบเขตโทษ วาเลรี่ เฮียก เซนเตอร์ฮาฟ ที่เติมเกมขึ้นมาสูงยิงด้วยขวาจากบริเวณจุดโทษบอลพุ่งไปตรงตัว  ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูทีมเยือนรับไว้ได้

น.45 ศิวะพงษ์ เจริญศิลป์ มิดฟิลด์เจ้าถิ่นเปิดลูกเตะมุมทางฝั่งขวามาให้ จอร์จ เอ็คเค่ ได้ขึ้นโหม่งบอลกระดอนตกพื้นหนึ่งจังหวะกำลังจะเข้าประตูอยู่แล้วแต่ เกรียงศักดิ์ ชุมพรผ่อง กองหลังทีมเยือนโหม่งสกัดจากเส้นประตูออกหลังไปได้อย่างเหลือเชื่อ เจ้าถิ่นชวดได้ประตูที่ 2 อย่างน่าเสียดาย เวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำประตูได้ทำให้จบครึ่งแรก บางกอกกล๊าสฯเจ้าถิ่นนำโอสถสภาฯอยู่ 1-0

 ออกสตาร์ทครึ่งหลังเจ้าถิ่นครองบอลบุกหวังทำประตูหนีห่าง นาที 51 ฮิโรโนริ ซารูตะ ได้จังหวะพลิกบอลยิงหน้าเขตโทษระยะ 25 หลา บอลพุ่งเรียดชนเสาไกลกระดอนออกมา แต่กองหลังโอสถฯยังสกัดออกหลังได้ทันก่อนที่ผู้เล่นเจ้าถิ่นจะตามซ้ำ จากลูกเตะมุม ศิวะพงษ์ เจริญศิลป์ เจ้าพ่อลูกนิ่ง เจ้าถิ่นเปิดบอลโค้งเลยมาถึงเสาสองก่อนบอลจะชนคานออกหลังไป

น.59 บีจี เจ้าถิ่นน่าจะได้ประตูที่ 2 เป็นอย่างยิ่ง ซารูตะ พาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาจนสุดเส้นหลังก่อนเปิดเรียดเข้ามาบริเวณหน้ากรอบเขต โทษ กองหลังทีมเยือนพยายามสกัดแต่บอลทะลักมาถึง ธีรเทพ วิโนทัย วิ่งเข้ามาซัดด้วยขวาข้างถนัดระยะ 20 หลาจากมุมกรอบเขตโทษด้านซ้ายแต่ไม่ผ่านมือ ฉัตรชัย บุตรพรม ที่ทบทิ้งไปได้อย่างหวุดหวิด

น.73 โอสถสภาฯ ทีมเยือนมีโอกาสบ้าง คาตาโนะ ฮิโรมิชิ โยนลูกฟรีคลิกเข้ามาลุ้นในกรอบเขตโทษ สุรเดช ธงชัย ได้จังหวะชิงโหม่งแต่บอลยังไม่ตรงกรอบ จากนั้นนาที 77  ลาซารัส คาอิมบี้ กอองหน้าตัวสำรองของ พลังเอ็ม ได้จังหวะกระชากบอลมาทางฝั่งขวาก่อนตัดสินใจยิง บอลเหินข้ามคานออกไปไกล

ท้ายเกม เป็นทีมเยือน โอสถฯที่มีโอกาสบุกมากว่าอย่างชัดเจนมีโอกาสยิง 2-3 ครั้งแต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ตรงกรอบ ทำให้จบเกม บีจี  บางกอกกล๊าส เอฟซี เปิดบ้านเฉือนชนะ โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ไปได้ 1-0

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม
บางกอกกล๊าส เอฟซี:กฤษณะ กลั่นกลิ่น,วสันต์ ฮมแสน,อำนาจ แก้วเขียว(C),วาเลรี่ เฮียก,ธีรเทพ วิโนทัย,ปีเตอร์ แลง,ศุภชัย คมศิลป์,ฮิโรโนริ ซารูตะ(น.87 นิรุจน์ สุระเสียง),จอร์จ เอ็คเค่(น.68 อาจายี่ เบ็งกา),พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์(น.58 อนาวิน จูจีน),ศิวะพงษ์ เจริญศิลป์

โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี:ฉัตรชัย บุตรพรม,เกรียงศักดิ์ ชุมพรผ่อง,บุญมี บูญรอด,วรรณพล ปุษปาคม(น.83 อนิรุตน์ สืบยิ้ม),เจษฎา ฬั่วนะคุณมี(C),สุรเดช ธงชัย,แอนโธนี่ โคมีนัน,ยามาโมโตะ ฮิโรยูกิ,คาตาโนะ ฮิโรมิชิ,ชนานันท์ ป้อมบุบผา(น.63 ลาซารัส คาอิมบี้),กอบเดช ชอบมโนธรรม

การท่าเรือไทย เอฟซี 1 – อาร์มี่ ยูไนเต็ด 1

ศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 วันนี้เป็นการพบกันระหว่างทีม “สิงห์เจ้าท่า”การท่าเรือไทย เอฟซี เปิดสนามแพทสเตเดี้ยมรับการมาเยือนของทีม “สุภาพบุรุษวงจักร”อาร์มี่ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ทั้งสองทีมส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามโดยเจ้าบ้านนำมาโดย เกียรติเจริญ เรืองปาน,โอลอฟ วัตสัน และ อเล็กซ รูเอล่า ทางด้านทีมเยือนมี กฤษฏา เก็มเด็น,ณรงค์ จันทร์เสวก และ บียอร์น ลินเดมันน์ นำทีมลงสนาม

เริ่มเกมขึ้นมาเป็นทางเจ้าบ้านได้ทักทายก่อนในนาทีที่ 8 จากจังหวะที่ ศิวกร จักขุประสาท ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะลากไปยิงไซค์ก้อยแต่บอลยังไม่ผ่านมือ โกสินทร์ เหมบุตร นายทวารทีมเยือนที่พุ่งไปรับเอาไว้ได้ทัน ถัดมานาที 17 เป็นเจ้าบ้านที่ได้ลองอีกครั้งจากจังหวะที่ โอลอฟ วัตสัน แหวกพาบอลหลบกองหลังทีมเยือนไปสามคนแล้วยิง แต่บอลลอยหลุดกรอบออกไปไม่ได้ลุ้น

น.21 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูออกนำอีกครั้งจากจังหวะฟรีคิกระยะ 35 หลา เป็น เกียรติเจริญ เรืองปาน รับหน้าที่เปิดบอลลอยโค้งเข้าไปในกรอบเขตโทษ บอลไม่โดนใครออกหลัง ถัดมาสองนาที เป็นโอกาสอีกครั้งของเจ้าบ้านจากลูกเตะมุม ศิวกร จักขุประสาท เปิดบอลลอยไปให้ ณรงฤทธิ์ สามนปาน โหม่งชงต่อมาให้ โอลอฟ วัตสัน วิ่งมายิงเต็มข้อ บอลพุ่งจะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่กองหลังอาร์มี่มาเตะสกัดจากเส้นออกไปได้ทันหวุดหวิด

น.30 เป็นทีมเยือนที่ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ โทนี่ คอสต้า ไหลบอลต่อมาให้  ปกาศิต แสนสุข พาบอลไปสุดเส้นฝั่งขวาก่อนเปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ ดาเนียล อินวิสซิบิเร่ ขึ้นโหม่งจ่อๆ แต่เจ้าตัวโหม่งไม่ดีบอลหลุดกรอบออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

ช่วงท้ายครึ่งแรกเกมของทั้งสองทีมดูเนือยๆลงไป ต่างฝ่ายต่างเน้นครองบอลกันมากกว่า ไม่ค่อยมีโอกาสที่จะได้ยิงประตูกันมากนัก ทำให้จบการแข่งขันในครึ่งแรกทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0

เริ่มครึ่งหลังมานาที 52 เป็นทางทีมเยือนได้โอกาสก่อนจากจังหวะสวนกลับเร็ว ลินเดมันส์ ส่งให้ ดานีเอเล่ อินวิสซิบิเร่ พาบอลเลาะริมเส้นฝั่งซ้ายก้อนเปิดเข้ากลางให้ โทนี่ คอสต้า ขึ้นโขกบอลย้อยข้ามหัว วัลลภ แซ่จิ๋ว นายทวารเจ้าบ้านไปแล้ว แต่บอลดันลอยเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว

น.60 เป็นทางเจ้าบ้านได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ อเล็กซ์ รูเอล่า ตัดบอลได้กลางสนามก่อนจ่ายต่อให้ โอลอฟ วัตสัน ตั้งป้อมยิงโล่งๆบริเวณนอกกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย บอลพุ่งแฉลบกองหลังทีมเยือนเข้าประตูไป โดยที่ โกสินทร์ เหมบุตร นายทวารทีมเยือนพุ่งผิดทาง ทำให้เจ้าบ้านการท่าเรือออกนำ 1-0

น.65 ทีมเยือนมาตามตีเสมอได้อย่างรวดเร็วจากจังหวะที่บอลชุลมุนกันอยู่หน้าประตู บอลตกมาถึง กฤษฏา เก็มเด็น ก่อนจะเปิดยัดเข้าไปในกรอบเขตโทษบอลหลุดมาถึง อเลซานโดร อัลเวส แปตามน้ำแบบไม่ต้องจับบอลพุ่งผ่านมือ วัลลภ  แซ่จิ๋ว นายทวารเจ้าบ้านเข้าประตูไปให้ทีมเยือนตามตีเสมอเป็น  1-1 

ช่วงท้ายเกมทั้งสองทีมเปิดเกมรุกแลกกันหวังทำประตูชัยให้ได้ แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ดีพอ ทำให้จบเกมยิงประตูกันเพิ่มไม่ได้ เสมอกันไป 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
การท่าเรือไทย เอฟซี :วัลลภ  แซ่จิ๋ว(GK),วู-ฮยอน,อดิศักดิ์ กลิ่นโกสุม(สราวุฒิ คงเจริญ น.46),ธงชัย กึนขุนทด,โอลอฟ วัตสัน,อเล็กซ์ รูเอล่า,ศิวกร จักขุประสาท,มาริโอ ดาซิลวา,เกียรติเจริญ เรืองปาน,อิทธิพล นนท์ศิริ,ณรงฤทธิ์ สามนปาน(คิม บาวี น.81)

อาร์มี่ ยูไนเต็ด:โกสินทร์ เหมบุตร(GK),อเลซานโดร อัลเวส,วีรพงษ์ มูลคำแสน,ดาเนียล อินวิสซิบิเร่,กฤษฏา เก็มเด็น(อนุวัฒน์ น้อยชื่นพันธ์ น.89),เรซิโอ มาติอาส(โทนี่ คอสต้า น.29),ปกาสิต แสนสุข,ณรงค์ จันทร์เสวก,ปวริศร์ แสนสุข,ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม,บียอร์น ลินเดมันน์(อิสระพงษ์  ลิละคร น.62)
 
สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม 2555
   
- การท่าเรือไทย  เสมอ  อาร์มี่ ยูไนเต็ด 1-1
   
- ทีโอที เอสซี ชนะ  อีสาน ยูไนเต็ด 3-1

- ชัยนาท เอฟซี แพ้ บีบีซียู เอฟซี  1-3

- บางกอกกล๊าส เอฟซี ชนะ โอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี 1-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook