เปิดใจพ่อแม่น้องแต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว หลังคว้าเหรียญเงินโอลิมปิก 2012

เปิดใจพ่อแม่น้องแต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว หลังคว้าเหรียญเงินโอลิมปิก 2012

เปิดใจพ่อแม่น้องแต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว หลังคว้าเหรียญเงินโอลิมปิก 2012
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่น้องแต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว ร่ำไห้ลูกสาวคว้าเหรียญเงิน ลอนดอนเกมส์ เตรียมบวชชีพราหมณ์ ขอนแก่นเตรียมรับยิ่งใหญ่

เมื่อเวลา 23.10 น.วันที่ 30 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณลานวัดโพธิ์ทอง ซึ่งเป็นสถานที่ที่ทางพ่อแม่ของ “น้องแต้ว”ได้จัดเตรียมไว้เพื่อติดตามรับชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค โดยทันที่ที่ “น้องแต้ว” น.ส.พิมพศิริ  ศิริแก้ว นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ที่ลงทำการแข่งขันยกน้ำหนัก ในรุ่น 58 ก.ก. ในการแข่งขันโอลิมปิค 2012 หรือลอนดอนเกมส์ ซึ่งทันทีที่น้องแต้วซึ่งยกท่าคลีนและเจิคได้อย่างสำเร็จด้วยน้ำหนักรวม 136 ก.ก. ซึ่งก่อนหน้านี้ “น้องแต้ว”ยกท่าสแนชไปได้ด้วยน้ำหนักรวม 100 ก.ก.ส่งผลให้น้ำหนักรวมในการแข่งขัน 236 ก.ก. คว้าเหรียญเงินลอนดอนเกมส์ได้สำเร็จ ท่ามกลางความดีใจของ นายคำปุ่น ศิริแก้วและนางอมรรัตน์ ศิริแก้ว พ่อและแม่ของ “น้องแต้ว” ที่ร่วมลุ้นกันอย่างติดขอบสนามภายในลานวัดโพธิ์ทอง บ.เขวา อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ซึ่งห่างจากบ้านเกิดของ “น้องแต้ว"เพียง 100 เมตร

นายคำปุ่น บอกว่า ภูมิใจที่ลูกสาวทำได้สำเร็จสมกับที่หลายคนได้ตั้งความหวังไว้และเป็นเหรียญการแข่งขันแรกของประเทศไทย ที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนขอนแก่นและคนไทยทั้งประเทศอย่างมาก ทั้งนี้เตรียมประสานร่วมกันภายในครอบครัวเพื่อเดินทางไปรับลูกสาวทันทีที่เดินทางกลับมาประเทศไทยร่วมกับคณะนักกีฬาไทยหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน

ขณะที่นางอมรรัตน์ แม่ของน้องแต้ว กล่าวทั้งน้ำตาว่าดีใจและภูมิใจอย่างมาก ในช่วงของการลุ้นในช่วงของการแข่งขันท่าคลีนแอนด์เจิร์ค ได้ไปร่วมส่งกำลังแรงใจที่ศาลเจ้าปู่วาสนาที่อยู่หน้าบ้านและด้านหลังของการติดตั้งจอโปรเจ็กเตอร์ เพื่อร่วมส่งกำลังแรงใจและให้กำลังใจอย่างเต็มที่ ทั้งนี้พอทราบว่าลูกสาวคว้าเหรียญต่างดีใจจนแทบขาดใจและเตรียมที่จะแก้บนด้วยการบวชชีพราหมณ์ที่วัดโพธิ์ทองแห่งนี้เป็นเวลา 9 วันในช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษาปีนี้ รู้สึกดีใจและปลื้มใจที่ “น้องแต้ว” คว้าเหรียญรางวัลเหรียญใดเหรียญหนึ่ง ซึ่งถึงแม้ไม่ใช่เหรียญทองแต่ก็เป็นเหรียญเงินมาเป็นของขวัญวันเกิดในปีที่ 48 ตามที่ได้รับปากกับพ่อและแม่ไว้ได้อย่างสำเร็จ

นายธนิก มาสีพิทักษ์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกองเชียร์ชาวขอนแก่น กล่าวว่า เตรียมกำหนดการต้อนรับวีรบุรุษฮีโร่เหรียญเงินลูกหลานชาวขอนแก่น ทันทีที่เดินทางกลับบ้านเกิดอย่างเต็มภาคภูมิและยิ่งใหญ่ที่สุดในฐานะที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและจังหวัดขอนแก่น และเป็นเหรียญรางวัลของประเทศที่หลายคนต่างเฝ้าจับตาและร่วมลุ้นจากทุกชนิดกีฬาซึ่ง “น้องแต้ว” ก็ไม่ทำให้คนขอนแก่นและประเทศไทย ผิดหวัง อย่างไรก็ตามนอกจากการเตรียมมอบรางวัลคนดีศรีขอนแก่น ให้แล้วจะประสานงานร่วมกับทาจังหวัดและหน่วยงานต่างๆรวมทั้งองค์กรภาคเอกชนเพื่อร่วมสดุดีวีรบุรุษฮีโร่เหรียญเงินของชาวขอนแก่นอย่างยิ่งใหญ่เช่นกัน

ที่มา มติชนออนไลน์

พิมศิริ ศิริแก้ว คว้าเหรียญเงินยกน้ำหนักหญิงโอลิมปิก

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เปิดใจพ่อแม่น้องแต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว หลังคว้าเหรียญเงินโอลิมปิก 2012

พ่อแม่น้องแต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว
พ่อแม่น้องแต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook