สาวคลอดกระทันหัน ลูกไหลตกลงไปในบ่อส้วม

สาวคลอดกระทันหัน ลูกไหลตกลงไปในบ่อส้วม

สาวคลอดกระทันหัน ลูกไหลตกลงไปในบ่อส้วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 ก.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน จากอำเภอซี ภาคตะวันออกเฉียงใต้ของมณฑลเหอหน่น ประเทศจีน หญิงสาวคลอดลูกในห้องน้ำในโรงพยาบาล เป็นเหตุให้ทารกตกลงไปอยู่ในบ่อส้วม ได้รับความช่วยเหลือขึ้นมาอย่างปลอดภัย

รายงานระบุว่า หญิงสาวแม่ลูกอ่อนรายนี้ อายุ 26 ปี อาศัยอยู่กับพ่อแม่สามี เนื่องจากสามีออกไปทำงานต่างเมือง และเมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา เธอมีอาการปวดท้องผิดปกติ พ่อแม่สามีจึงได้นำเธอมาส่งโรงพยาบาล แต่เนื่องจากทั้งสองกำลังจัดการเรื่องทะเบียนผู้ป่วยให้กับเธอ หญิงสาวปวดท้องจึงเดินไปเข้าห้องน้ำเพียงลำพัง หลังจากที่พ่อแม่สามีพบว่าเธอหายไปจึงพากันตามหา พบเธออยู่ในห้องสุขาซึ่งมีลักษณะเป็นส้วมหลุม มีเลือดเต็มร่างกาย ส่วนทารกนั้นตกลงไปอยู่ในบ่อส้วมด้านล่าง ทารกส่งเสียงร้องให้เสียงดัง สร้างความวิตกแกผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก แพทย์และพยาบาลได้รีบมายังจุดเกิดเหตุ แต่เนื่องจากว่าบ่อส้วมนั้นค่อนข้างห่างจากปากโถ อีกทั้งตัวของทารกมีความลื่นมาก ทีมแพทย์จึงไม่สามารถช่วยเหลือได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาให้การช่วยเหลือ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้รุดมายังจุดเกิดเหตุ ได้ใช้เครื่องมือเปิดปากโถส้วมเพื่อช่วยเหลือชีวิตของทารกอย่างสุดความสามารถโดยไม่คำนึงถึงกลิ่นเหม็น  สุดท้ายทารกได้รับการช่วยเหลือออกมาอย่างปลอดภัย จากนั้นแพทย์และพยาบาลช่วยกันทำความสะอาดร่างกาย ตัดสายสะดือ

จากการตรวจร่างกายทารกเบื้องต้นของแพทย์ แพทย์เผยว่าเป็นทารกเพศชาย ร่างกายมีความปกติสมบูรณ์ดี จากประวัติฝากครรภ์แล้วทารกนั้นคลอดก่อนกำหนด 20 วัน ซ้ำทารกยังตกลงไปในบ่อส้วม แต่ร่างกายยังมีความปกติดี นับว่าเด็กคนนี้โชคดีเป็นอย่างมากที่รอดชีวิตมาได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook