รวบพระเจ้าคณะตำบลค้ายาบ้า อ้างแค่เสพ

รวบพระเจ้าคณะตำบลค้ายาบ้า อ้างแค่เสพ

รวบพระเจ้าคณะตำบลค้ายาบ้า อ้างแค่เสพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจบุกรวบพระเจ้าคณะตำบลค้ายาบ้า ใช้วิธีใส่ตะกรุดขาย ครั้งละ 5-10 เม็ด อ้างแค่เสพเพราะจำวัดคนเดียวต้องทำงานวัดทุกอย่าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 17.00 น. (2 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังจับกุม พระครูวินัยธร เฉลียว สุธัมโม อายุ 50 ปี เจ้าอาวาสวัดเหล่าสินชัย บ้านหาดทรายทอง หมู่ 14 ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย และเป็นเจ้าคณะตำบลหาดคำ หลังจากสืบทราบว่ามีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยจัดสายล่อซื้อยาบ้าจำนวน 10 เม็ด ราคา 1,900 บาท นัดให้สายลับมารับยาบ้าที่วัด

จากการสอบสวน พระครูวินัยธรเฉลียว ไม่ยอมรับว่ายาบ้าเป็นของตน ทั้งที่มีหลักฐานพยานครบถ้วน และไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นกุฏิ ต้องนิมนต์พระชั้นผู้ใหญ่จากวัดข้างเคียงและกำนันตำบลหาดคำ มาร่วมเป็นพยานและเกลี้ยกล่อมนานกว่า 3 ช.ม. จึงยอมให้เข้าตรวจค้นได้ แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายเพิ่มเติม โดยรับว่าเสพยาบ้า เนื่องจากจำวัดอยู่คนเดียวและต้องทำงานวัดทุกอย่างจึงเสพยาบ้าเพื่อให้มีแรงทำงาน โดยยาบ้านั้นจะมีนายจ่อย ชาวบ้านเหล่า ต.หาดคำ นำมาส่งให้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าพระครูวินัยธรเฉลียว มีพฤติการณ์ค้ายาบ้ามานาน จึงเฝ้าตรวจสอบและพบว่าก่อนหน้านี้จะนำยาบ้าใส่ตะกรุด ครั้งละ 5-10 เม็ด ขายให้ลูกค้า 1,000 -2,000 บาท ทำทีว่าให้ลูกค้ามาบูชาตะกรุดไป แต่ข้างในตะกรุดเป็นยาบ้าสอดไส้ไว้ โดยจะคุมตัวไปสึกและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook