ผู้นำอิสลามค้าน! เคอร์ฟิว 3 จังหวัดชายแดนใต้

ผู้นำอิสลามค้าน! เคอร์ฟิว 3 จังหวัดชายแดนใต้

ผู้นำอิสลามค้าน! เคอร์ฟิว 3 จังหวัดชายแดนใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

3 ส.ค. - ผู้นำอิสลามไม่เห็นด้วย หากมีการประกาศเคอร์ฟิว 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากชาวมุสลิมต้องการความสะดวกในการประกอบศาสนกิจ

ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มนักศึกษาต่างประเทศ และกลุ่มสตรี 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าให้กำลังใจ พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 โดยผู้นำศาสนาบอกว่า ความเชื่อของกลุ่มก่อความไม่สงบที่ระบุว่า หากก่อเหตุช่วงเดือนรอมฎอน จะทำให้ได้บุญมากยิ่งขึ้นไม่เป็นความจริง เนื่องจากชาวมุสลิมต้องทำความดี และไม่เห็นด้วยหากจะประกาศเคอร์ฟิว เนื่องจากชาวมุสลิมต้องการความสะดวกช่วงเดือนรอมฎอน เพื่อการประกอบศาสนกิจ ขณะแม่ทัพภาคที่ 4 ยืนยันว่า ยังไม่มีนโยบายประกาศเคอร์ฟิว เพราะมีกฎหมายเดิมบังคับใช้อยู่แล้ว

ส่วนที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังหน่วยข่าวกรองแจ้งเตือนว่าจะมีการก่อเหตุหลายพื้นที่ ห้างสรรพสินค้า กลางเมืองหาดใหญ่ ต้องปรับแผนรักษาความสงบเรียบร้อย โดยกำชับให้พนักงานรักษาความปลอดภัย เพิ่มความเข้มงวดตรวจรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ทุกคันที่เข้าออกบริเวณห้าง รวมทั้งนำภาพถ่ายผู้ต้องสงสัย และรถยนต์ต้องสงสัยไปปิดประกาศ เพื่อให้พนักงานและนักท่องเที่ยวช่วยกันสอดส่องดูแล

ขณะที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง กระจายกำลังตั้งตรวจจุดสกัด รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิด โดยรอบตัวเมืองหาดใหญ่ทั้ง 458 ตัว และตัวเมืองสงขลา 14 ตัว เพื่อหารถต้องสงสัย พร้อมกับตรวจเช็กสภาพกล้องทุกตัวให้พร้อมใช้งาน

นอกจากนี้ หน่วยข่าวกรองยังสั่งเฝ้าระวังรถกระบะ อีซูซุ ตอนเดียว รถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ 4 ประตู รถกระบะโตโยต้า วีโก้ แบบแคป สีบรอนซ์ทอง รถกระบะมิตซูบิชิ ตอนเดียว สีดำ ทะเบียน บฉ 2250 ยะลา และรถเก๋ง มิตซูบิชิ สีแดง ทะเบียน กค 2482 ยะลา รวมทั้งสั่งเฝ้าระวังความเคลื่อนไหวของนายเสรี แวมามุ นายรุสลัน ใบมะ และนายเจ๊ะหมะ วานิ แกนนำก่อความไม่สงบพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook