อึ้ง! จับยาบ้าสูตรพิสดาร ผสมยาฆ่าหญ้า ยากันยุง ปูนยาแนว

อึ้ง! จับยาบ้าสูตรพิสดาร ผสมยาฆ่าหญ้า ยากันยุง ปูนยาแนว

อึ้ง! จับยาบ้าสูตรพิสดาร ผสมยาฆ่าหญ้า ยากันยุง ปูนยาแนว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.บุกทลายแหล่งผลิตยาบ้ารายใหญ่กลางกรุง ผงะเจอสูตรพิสดารใช้ ยาฆ่าหญ้า ยากันยุง ปูนยาแนว เป็นส่วนผสม

(7 ส.ค.) เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.พร้อมนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ร่วมกันแถลงผลเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางซื่อ และชุดสืบสวนปราบปรามยาเสพติดกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ทลายแหล่งผลิตยาบ้ารายใหญ่พร้อมแท่นปั๊มยา และอุปกรณ์ส่วนผสมในการผลิตจำนวนมาก พร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 3 คน โดยสามารถตรวจยึดของกลางในบ้านเช่า หมู่บ้านกฤษดานคร ถนนพุทธมณฑลสาย 3 ซอย 19 เขตทวีวัฒนา กทม.

ประกอบด้วยเครื่องปั๊มยาบ้า 1 เครื่อง หัวปั๊มโลหะ จำนวน 24 หัว ยาบ้าเม็ดสีเขียวและฟ้าอ่อน 729 เม็ด ยาไอซ์ 30 กรัม ผงยาบ้าสีส้ม 1 กิโลกรัม โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง ครกและสาก(ใช้ตำและบดยาก่อนปั๊มเป็นเม็ด) ถังพลาสติกผสมสี พร้อมด้วยสารเคมีต่างๆที่ใช้เป็นส่วนผสมอาทิ น้ำยาฆ่าหญ้า ยาฉีดกันยุงไบกอนชนิดน้ำ(เพื่อให้เกิดความมึนเมา) ผงปูนยาแนว(ใช้สำหรับเพิ่มความเหนียว) สีผสมอาหาร หัวน้ำเชื้อแต่งกลิ่นจำนวนมาก

ด้านพ.ต.อ.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบก.น.2 กล่าวว่า ผู้ต้องหามีความชำนาญในการผสมยาบ้า ซึ่งได้รับการถ่ายทอดมาว่าต้องผสมอย่างไร ใช้วิธีการแบบลูกทุ่งธรรมดาๆ ไม่ได้จบด้านเคมีมาแต่อย่างใด โดยขั้นตอนการผลิตนั้นผู้ต้องหาจะใช้ยาบ้าที่เป็นเม็ดอยู่แล้วมาบดเป็นผงแล้วใช้ส่วนผสมอื่นๆ ปะปนเข้าไปเพื่อเพิ่มปริมาณให้มากขึ้น แล้วใส่ในแท่นปั๊มที่มีความสามารถในการผลิตยาบ้าได้นาทีละ 30 เม็ด 

ขณะที่พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้เป็นเครือข่ายที่เชื่อมโยงจากผู้ต้องขังที่อยู่ในเรือนจำ จ.ฉะเชิงเทรา ลักลอบผลิตมานานแล้วมีการโยกย้ายแหล่งผลิตไปหลายที่ไม่เป็นหลักแหล่งโดยอาศัยการเช่าบ้านเช่าหอพักเช่าอพาร์ทเม้นท์ต่างๆ เป็นที่ผลิตยาและเป็นที่พักยา ซึ่งสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งขยายผลถึงต้นตอใหญ่ และผู้ร่วมขบวนการที่เหลือมาดำเนินคดีให้ได้ทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook