อึ้ง! พบแมงมุมอาศัยอยู่ในหูมาแล้ว5วัน

อึ้ง! พบแมงมุมอาศัยอยู่ในหูมาแล้ว5วัน

อึ้ง! พบแมงมุมอาศัยอยู่ในหูมาแล้ว5วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 ส.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน แผนกศัลยกรรมหู คอ จมูก โรงพยาบาลกลางฉางซา มณฑลหูหนาน ประเทศจีน  พบหญิงสาวมีอาการคันในรูหู ตรวจพบแมงมุมอาศัยอยู่ในช่องหูมาแล้วกว่า 5 วัน

ตามรายงานระบุ นางสาวหลี่ มีอาการคันหูซ้าย รู้สึกเหมือนมีสิ่งแปลกปลอมอะไรอยู่ในหูของเธอ จนกระทั่งวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา นางสาวหลี่เดินทางมาโรงพยาบาลกลางฉางซา แผนกศัลยกรรมหู คอ จมูก แพทย์ตรวจพบว่าในช่องหูของเธอนั้นมีแมงมุมซึ่งยังมีชีวิตอาศัยอยู่ ซึ่งไม่สามารถใช้เครื่องมือผ่าตัดโดยตรงได้ เพราะเกรงว่าแมงมุมจะหนีเข้าไปในช่องหู บริเวณส่วนที่ลึกกว่าเดิม

นางสาวหลี่ ได้ยินเช่นนั้น จึงเกิดอาการกระวนกระวายใจ แพทย์และพยาบาลพยายามปลอบใจ พร้อมทั้งหาวิธีการรักษาอย่างปลอดภัย โดยแพทย์ใช้น้ำเกลือหยอดเข้าในช่องหูข้างซ้าย เพื่อให้น้ำเกลือพาแมงมุมออกมาจากหูเอง ซึ่งในที่สุดก็สามารถนำแมงมุมตัวดังกล่าวออกมาได้สำเร็จ

เแมงมุมขนาดของใหญ่เกือบเท่าเหรียญ อยู่ภายในหูของนางสาวหลี่ แพทย์ระุบุว่า นางหลี่โชคดีมากที่แมงมุมเข้าไปอยู่ในหูส่วนที่ยังไม่ลึกมาก อีกทั้งนางสาวหลีไม่ได้ทำแคะหูหรือทำการใดๆ ที่อาจจะเป็นอันตรายต่อหู ทำให้ช่องหูของเธอไม่ได้รับบาดเจ็บเท่าใดนัก

นางสาวหลี่ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่าน เธอเข้าไปตกแต่งบ้านหลังใหม่ และรู้สึกเหนื่อยล้าจึงได้งีบหลับไป เมื่อตื่นมาก็รู้สึกคันที่หูข้างซ้าย แต่ว่าเธอก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร ก่อนที่อาการจะเริ่มเป็นที่น่ารำคาญ จนอดทนไม่ไหวอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook