ไปจนได้!โออ็องด์ซ่าซบน้องใหม่บุนเดสลีกาค่าตัว20ล.

ไปจนได้!โออ็องด์ซ่าซบน้องใหม่บุนเดสลีกาค่าตัว20ล.

ไปจนได้!โออ็องด์ซ่าซบน้องใหม่บุนเดสลีกาค่าตัว20ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรอยเธอร์ เฟือร์ธ ทีมน้องใหม่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ทุ่มเงินสูงถึง 5 แสนยูโร (20 ล้านบาท) คว้าตัว ฟร็องค์ โออ็องด์ซ่า ดาวยิงบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปร่วมทีมเป็นเวลา 1 ปี โดยในเบื้องต้นเป็นสัญญายืมตัว พร้อมพ่วงออปชั่นซื้อขาดในปีถัดไปด้วย

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวบรรลุข้อตกลงปล่อยตัว ฟร็องค์ โออ็องด์ซ่า ดาวยิงเยาวชนทีมชาติแคเมอรูน ไปค้าแข้งในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน กับทีมน้องใหม่อย่าง กรอยเธอร์ เฟือร์ธ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้ค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้สูงถึง 500,000 ยูโร (20 ล้านบาท) เลยทีเดียว
ทั้งนี้ นายทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผจก.ทีมบุรีรัมย์ ยูไเนต็ด ยืนยันว่าพวกเขาตกลงที่จะให้ กรอยเธอร์ เฟือร์ธ ยืมตัวกองหน้าหมายเลขหนึ่งของทีมรายนี้ไปใช้งานเป็นเวลา 1 ปี หลังจากที่พิจารณาข้อเสนออย่างถี่ถ้วนแล้วเห็นว่าจะเป็นประโยชน์กับนักเตะมากที่สุดในการย้ายทีมครั้งนี้ ทำให้ โออ็องด์ซ่า กลายเป็นผู้เล่นที่มีค่าตัวในการย้ายออกแพงที่สุดของไทยพรีเมียร์ลีก เทียบเท่ากับเมื่อครั้งที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ปล่อย ซูมาโฮโร่ ยาย่า ปีกชาวไอวอรีโคสต์ ไปให้กับ เคเอเอ เกนท์ ในลีกเบลเยียม เมื่อปี 2010 อีกด้วย
 
สำหรับ หัวหอกวัย 20 ปี แจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวตั้งแต่การย้ายมาค้าแข้งยังถิ่นไอโมบาย สเตเดี้ยม เมื่อ ปี 2011 โดยทำไป 19 ประตูทำสถิติเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่คว้าตำแหน่งดาวยิงสูงสุดในศึกไทยพรีเมียร์ลีก นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในขุนพล "หมอผี" ไปเล่นในศึกฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีรอบสุดท้าย ที่ประเทศ โคลัมเบีย และทำได้ 1 ประตูในทัวนาเมนท์ดังกล่าว อย่างไรก็ตามในปีนี้เขาเพิ่งยิงไปเพียง 5 ประตูรวมทุกรายการ ก่อนจะมีปัญหาอาการบาดเจ็บและคาดว่าไม่น่าจะได้ลงสนามให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีกแล้วในปีนี้ ก่อนที่จะมีข่าวย้ายไปร่วมทีม กรอยเธอร์ เฟือร์ธ ทีมน้องใหม่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ในที่สุด
 
สำหรับ กรอยเธอร์ เฟือร์ธ เป็นทีมน้องใหม่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน โดยพวกเขาจะมีเกมประเดิมสนามในฤดูกาล 2012 - 2013 กับยอดทีมแห่งเมืองเบียร์อย่าง "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook