แท็กซี่เจ้าเก่าบุกรัฐสภาอีก มีดจี้คอตัวเอง!

แท็กซี่เจ้าเก่าบุกรัฐสภาอีก มีดจี้คอตัวเอง!

แท็กซี่เจ้าเก่าบุกรัฐสภาอีก มีดจี้คอตัวเอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. ที่รัฐสภา นายพงศ์พิชาญ ธนาภิรพงศ์ อายุ 49 ปี ขับแท็กซี่ทะเบียน ทย 9522 บุกเข้าไปภายในรัฐสภา โดยขับรถเข้าด้านทางออก เฉียดชนเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภา ก่อนที่จะขับรถบุกขึ้นชั้น 2 ของอาคารรัฐสภา ในระหว่างที่มีการประชุมวุฒิสภา เพื่อเลือกประธานวุฒิสภา โดยนายพงศ์พิชาญได้ขับรถจอดอยู่บริเวณประตูกระจกทางเข้าอาคาร และใช้มีดจ่อคอตัวเอง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พยายามหาแนวกันรถ เพื่อไม่ให้รถแท็กซี่คันดังกล่าวพุ่งชนกระจก

นายพงศ์พิชาญไม่เปิดกระจกรถ แต่ได้แสดงท่าทีต้องการพบ พล.ต.อ.วิรุฬห์ พื้นแสน ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากความไม่สงบ แต่ พล.ต.อ.วิรุฬ ไม่ได้อยู่ในรัฐสภา ในระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ได้พยายามเกลี่ยกล่อมให้นายพงศ์พิชาญวางมีด และลงมาจากรถเพื่อจะได้พูดคุยกัน

อย่างไรก็ตามคนขับแท็กซี่คันดังกล่าวไม่ยอมลง และมีการเร่งเครื่องเตรียมพุ่งชนประตูกระจก ทำให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่ภายในอาคาร เกิดความแตกตื่น อย่างไรก็ตาม ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภาและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิต ประมาณ 20 นาย รักษาการอยู่โดยรอบ

จนกระทั้งเวลา 12.40 น. นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภา ได้เดินทางมาเจรจาด้วยตัวเอง โดยขอให้นายพงศ์พิชาญวางมีดและนำรถไปจอดด้านล่าง และให้ไปพูดคุยกันที่ห้องรองประธานสภา ซึ่งทางนายพงศ์พิชาญได้ยอมลดกระจกลงและต่อรองว่าจะต้องไม่มีการดำเนินคดีใดๆ ทั้งสิ้น นายเจริญจึงได้รับปาก ก่อนที่นายพงศ์พิชาญจะยอมนำรถออกไปจอดด้านหน้า และเข้าพบนายเจริญที่ห้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook