ชาวบ้านรามคำแหง 58 โวย! ถูกบุกรื้อบ้าน 2 ครั้ง

ชาวบ้านรามคำแหง 58 โวย! ถูกบุกรื้อบ้าน 2 ครั้ง

ชาวบ้านรามคำแหง 58 โวย! ถูกบุกรื้อบ้าน 2 ครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นางกมลทิพย์ ปิยวุฒิเศรษฐ์ อายุ 50 ปี น.ส.รัศมี ยังกิเร อายุ 39 ปี และ นายสุทัศน์ พูลเกษม อายุ 56 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 40/226, 40/228 และ40/264 หมู่บ้านเข็มเพชร ซอยรามคำแหง 58/3 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ เข้าร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.ศราวุธ โชติสุวรรณ พนักงานสอบสวน(สบ3) กก.1 บก.ป. กรณีถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ชุดดำหลายสิบคนพร้อมค้อน ชะแลง และมีดบุกเข้ารื้อรั้วสังกะสี และทำลายทรัพย์สินที่วางอยู่หลังบ้านถึง 2 ครั้ง

นางกมลทิพย์ กล่าวว่า ครอบครัวตนรวมทั้งเพื่อนบ้านอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้กว่า 25 ปี ต่อมาพื้นที่บริเวณสนามหญ้าและเด็กเล่นของหมู่บ้าน เนื้อที่กว้าง 8 เมตร ยาว 300 เมตร ซึ่งอยู่ติดกับหลังบ้านพวกตน ถูกยึดเนื่องจากไม่เสียภาษี โดยมีนักธุรกิจรายหนึ่งซื้อเพื่อสร้างอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 9 คูหา ซึ่งหน้าอาคารอยู่ติดกับหลังบ้านพวกตนรวม 14 หลัง นักธุรกิจอ้างว่าพื้นที่บริเวณหลังบ้านทั้งหมดนั้นเป็นของตัวเองเพราะได้ซื้อที่ดินแล้ว จึงต้องการให้พวกตนรื้อพื้นที่บริเวณหลังบ้านเพื่อสร้างเป็นถนนตัดผ่านหน้าอาคาร

ต่อมาตนได้ฟ้องศาลแพ่งขอให้ไต่สวนว่ามีกรรมสิทธิ์ในที่ดินดังกล่าวหรือไม่ โดยศาลนัดไต่สวนวันที่ 6-8 พฤศจิกายนนี้ แต่ยังไม่ถึงวันไต่สวนกลับมีกลุ่มชายฉกรรจ์หลายสิบคนถือค้อน ชะแลง มีด บุกเข้ามารื้อรั้วและทำลายทรัพย์สินที่วางอยู่หลังบ้านพวกตนจนเสียหาย จึงไปแจ้งความที่ สน.หัวหมาก ซึ่งนักธุรกิจคนดังกล่าวก็ยอมรับว่าเป็นคนสั่งการจริง แต่คดีไม่มีความคืบหน้าซ้ำยังมาก่อเหตุบุกรื้ออีกเป็นครั้งที่ 2 ทั้งที่กระบวนในชั้นศาลยังไม่เสร็จสิ้นจึงมาแจ้งความดังกล่าว

เบื้องต้น พ.ต.ท.ศราวุธ ได้รับเรื่องและสอบปากคำไว้ในเบื้องต้น ก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาเพื่อสั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook