มุขใหม่!มูโวกรุณาเรียกข้าว่าโอลี่วัน

มุขใหม่!มูโวกรุณาเรียกข้าว่าโอลี่วัน

มุขใหม่!มูโวกรุณาเรียกข้าว่าโอลี่วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แซ่บกว่าเดิม! "จ่ามู" ขนานนามนิยามใหม่ให้ตัวเอง โวต่อจากนี้ไปกรุณาเรียกผมว่า "โอลี่ วัน"

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ปากตะไกร ของ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ลา ลีกา สเปน ออกโรงเรียกสีสันให้แก่วงลูกหนังอีกครั้ง เมื่อป่าวประกาศว่าจากความสำเร็จตลอดชีวิตการทำงานที่ผ่านมา ต่อจากนี้ไปหากจะเอ่ยถึงชื่อเขา ควรจะใช้คำนำว่า "โอลี่ วัน" หรือ "หนึ่งเดียวในใต้หล้า" กันได้แล้ว

ก่อนหน้านี้ อหังการชาวโปรตุกีส เคยเรียกเสียฮือฮาด้วยการประกาศผ่านสื่อมวลชน สมัยที่เพิ่งย้ายมาคุมทัพ เชลซี ในเกาะอังกฤษ เมื่อปี 2004 ว่าตนมีฉายาที่ควรจะเรียกกันให้ติดปากว่า "เดอะ สเปเชียล วัน" จนกลายเป็นแบรนด์ประจำตัวมาถึงทุกวันนี้

ล่าสุด หลังจากกลายเป็นกุนซือคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่สามารถคว้าแชมป์ในการโยกย้ายไปคุมทีมใน 3 ลีกชั้นนำ อาทิ พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ), กัลโช่ เซเรีย อา (อิตาลี) และ ลา ลีกา (สเปน) พร้อมกับแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 2 สมัย "จ่ามู" ขอตั้งฉายาใหม่ให้ตัวเองอีกยก

กุนซือ วัย 49 ปี โปรยข้อความผ่านสื่อแดนกระทิงดุ ว่า "จะใช่ตัวผมหรือไม่น่ะเหรอ! ผมคือบุคคลหนึ่งเดียวในโลกที่ประสบความสำเร็จกับการทำงานใน 3 ลีกชั้นนำ ดังนั้นบางคำที่อาจจะใช้เรียกแทนตัวผมว่า "สเปเชียล วัน" ผู้คนน่านะเรียกผมว่า เดอะ โอลี่ วัน ก็ได้"

"สำหรับตัวผมคิดว่าทุกอย่างกำลังไปได้สวย คงต้องขอบคุณพระเจ้า ผมเป็นคนที่มักแสวงหาการต่อยอดความสำเร็จตลอดเวลา อย่างการคว้าแชมป์ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) กับ อินเตอร์ มิลาน ที่สโมสรนี้รอคอยมายาวนานกว่า 50 ปี ความโลภมักก่อเกินในตัวผมตลอดเวลา, มันเสมือนแรงผลักดันที่นำพาไปสู่เป้าหมายเลยก็ว่าได้" มูรินโญ่ ร่ายยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook