รอง ผบช.น. ห้ามตำรวจตั้งด่านตอนกลางวัน

รอง ผบช.น. ห้ามตำรวจตั้งด่านตอนกลางวัน

รอง ผบช.น. ห้ามตำรวจตั้งด่านตอนกลางวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

15 ส.ค. - พื้นที่กรุงเทพมหานครมีปัญหาเรื่องการจราจรติดขัดมาอย่างยาวนาน ทำให้หลายฝ่ายระดมความคิดแก้ปัญหา ล่าสุดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ออกกฎห้ามตำรวจจราจร ตั้งด่านในเวลากลางวัน โดยหวังว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดได้

พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ออกมาตรการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ในการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด ในช่วงเวลากลางวัน ล่าสุดมีคำสั่งยกเลิกตั้งจุดตรวจ กวดขันวินัยจราจรตั้งแต่วันนี้ (15 ส.ค.) โดยให้ตำรวจจราจรไปตั้งจุดตรวจร่วมกับฝ่ายป้องกันปราบปราม หลังเวลา 21 นาฬิกาเป็นต้นไป เน้นตรวจจับในในความผิดรวม 12 ข้อหา อาทิ เมาแล้วขับ ขับรถย้อนศร ไม่สวมหมวกนิรภัย จอดรถซ้อนคัน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดรถในที่ห้ามจอด ฯลฯ อย่างไรยังออกคำสั่ง ห้ามตั้งด่านซ้ำซ้อนกันในถนนเส้นเดียวกันหลายจุด ซุ่มจับกุม เรียกรับผลประโยชน์จากผู้กระทำผิดและทุจริตโดยเด็ดขาด ยกเว้นเป็นความผิดที่เกิดซึ่งหน้าสามารถจับได้

ส่วนการใช้กล้องปากกา กล้องกระดุม บันทึกภาพวิดีโอ ในการกวดขันวินัยจราจร ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมการให้แต่ละ สน.ไปอบรมอาสาสมัคร ซึ่งภาพที่อาสาสมัครถ่ายได้จะนำไปใช้แจ้งความเอาผิดกับผู้ประทำความผิดและอาจใช้เป็นพยานหลักฐานต่อสู้ในชั้นศาล - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook