กรณ์จัดหนักถล่ม5 ชิ้นโบดำรบ.-นิวัฒน์ธำรงท้าชนผลงาน

กรณ์จัดหนักถล่ม5 ชิ้นโบดำรบ.-นิวัฒน์ธำรงท้าชนผลงาน

กรณ์จัดหนักถล่ม5 ชิ้นโบดำรบ.-นิวัฒน์ธำรงท้าชนผลงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กรณ์" เผย เตรียมแฉ 5 เรื่อง ผลงานรัฐบาล รอบ 1 ปี ปัดตอบ เป็น 5 เรื่อง ที่เตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ขณะ"นิวัฒน์ธำรง" ยัน รัฐบาล ไม่กังวลฝ่ายค้าน แถลงแฉผลงานวันนี้

นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีเงา เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าในวันนี้ที่ทางคณะรัฐมนตรีเงาจะประเมินแถลงผลงานรัฐบาลในรอบ 1 ปีนั้น จะมีการแถลงเกี่ยวกับข้อบกพร่องของทางรัฐบาลที่ผ่านมา ที่มีค่อนข้างมาก พร้อมทั้งจะแนะนำในสิ่งที่รัฐบาลจะต้องปรับปรุงเพื่อความสุขของประชาชนในการบริหารประเทศ ปีที่ 2 และ 3 แบบกระชับสั้นๆ ซึ่งมีทั้งหมด 5 เรื่องเท่านั้น โดยจะเน้นไปทางเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และความมั่นคงพร้อมทั้งไม่ขอตอบว่า 5 เรื่องที่จะแถลงนั้น คือเรื่องโครงการรับจำนำข้าว สถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ราคายางพาราตกต่ำ การแก้ปัญหาน้ำท่วม ปี 2554 และการที่รัฐบาลเปิดให้กัมพูชาได้รับสิทธิ์ในการจัดการประชุมมรดกโลกครั้งต่อไปแต่เพียงผู้เดียว หรือไม่ แต่ระบุเพียงว่าขอให้ติดตามในวันนี้

"เราก็จะชี้ให้เห็น สั้นๆ กระชับ นะครับในข้อบกพร่อง และสิ่งที่รัฐบาลควรที่จะพัฒนาปรับปรุง เพื่อความสุขของประชาชนในปีที่ 2 และปีที่ 3 ต่อไป" นายกรณ์ กล่าว

นอกจากนี้ นายกรณ์ ยังได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เปิดเผยว่าจะมีการแถลงผลงานของรัฐบาล ในเวลา 10.30 น. โดยใช้ชื่อว่า "1 ปี รัฐบาลเพื่อไทย ทุกข์ที่คนไทยจำทน" อีกด้วย

'นิวัฒน์'ธำรงท้าชนผลงาน ปชป.ค้าน

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าไม่รู้สึกกังวลที่ฝ่ายค้านจะแถลงประเมินผลงานรัฐบาลในรอบ 1 ปี วันนี้ เพราะคิดว่าฝ่ายค้านทำตามหน้าที่ แต่โดยส่วนตัวมองว่าฝ่ายค้านควรแถลงผลงานของฝ่ายตนมากกว่าของรัฐบาล เพราะไม่ได้เป็นผู้ปฏิบัติงาน และไม่เชื่อว่าจะทราบเรื่องที่รัฐบาลทำเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามรัฐบาลไม่ได้ใช้งบประมาณในการจัดงาน รัฐบาลพบประชาชน 25 - 26 สิงหาคม นี้ จำนวนกว่า 30 ล้านบาท ตามที่ฝ่ายค้านกล่าวหา แต่ไม่ชัดเจนว่าใช้งบประมาณจำนวนเท่าใด

"คือจริงๆ เค้าต้องมีข้อเท็จจริงว่ารัฐบาลทำอะไรต่ออะไรบ้าง เค้าน่าจะแถลงผลงานของฝ่ายค้านนะ เค้าไม่ได้เป็นคนทำเค้าจะรู้เหรอว่า เราทำอะไรบ้าง ยังไง" นายนิวัฒน์ธำรง กล่าว

นอกจากนี้ นายนิวัฒน์ธำรง ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถาม เรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี โดยระบุว่าไม่ทราบเรื่องดังกล่าวเพราะปฏิบัติหน้าที่เพียงอย่างเดียวอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook