คุกตลอดชีวิต! สมคิด พุ่มพวง แจ็กเดอะริปเปอร์เมืองไทย ฆาตกรต่อเนื่องหมอนวด

คุกตลอดชีวิต! สมคิด พุ่มพวง แจ็กเดอะริปเปอร์เมืองไทย ฆาตกรต่อเนื่องหมอนวด

คุกตลอดชีวิต! สมคิด พุ่มพวง แจ็กเดอะริปเปอร์เมืองไทย ฆาตกรต่อเนื่องหมอนวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญาตัดสินยืนคุกตลอดชีวิต "สมคิด พุ่มพวง"  หรือ แจ็กเดอะริปเปอร์เมืองไทย มือฆาตกรรมต่อเนื่องหมอนวดเมื่อปี 48

(24 ส.ค) ศาลอาญารัชดา อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง ฉายา แจ็กเดอะริปเปอร์เมืองไทย ที่ก่อเหตุฆ่า น.ส.สมปอง พิมพรภิรมย์ อายุ 25 ปี อาชีพหมอนวดแผนโบราณ ในอาคารปิยะแมนชั่น ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เหตุเกิดเมื่อเดือน มิ.ย. ปี 2548 โดยศาลชั้นต้นพิพากษาให้ประหารชีวิต ฐานฆ่าผู้อื่น และจำคุก ฐานหลักทรัพย์ เป็นเวลา 1 ปี แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลยไว้ตลอดชีวิต

โดยศาลอุทธรณ์พิเคราะห์แล้วเห็นว่า มีการตรวจพบลายนิ้วมือแฝงของจำเลยในที่เกิดเหตุ และแม้ว่าจะไม่มีพยานเห็นเหตุการณ์ แต่พยานแวดล้อมสามารถชี้ตัวจำเลยได้อย่างถูกต้อง และพยานไม่เคยรู้จักกับจำเลยมาก่อน เชื่อว่า ไม่เป็นการใส่ความจำเลยให้ต้องรับโทษ รวมถึง จำเลยได้ให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวนด้วย จึงเชื่อว่าจำเลยอยู่กับผู้ตายในวันเกิดเหตุจริง พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น คงจำคุกจำเลยไว้ตลอดชีวิต

สำหรับนายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่องก่อเหตุทั้งสิ้น 5 คดี ประกอบด้วย

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.2555 ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาประหารชีวิต คดีที่นายสมคิด ก่อเหตุฆ่า น.ส.วารุณี พิมพะบุตร อายุ 25 ปี นักร้องสาว "แสงตะวันคาเฟ่ " ในห้องพักโรงแรมพลอยพาเลซ จ.มุกดาหาร แต่คำให้การเป็นประโยชน์อยู่บ้าง ศาลจึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต

คดีต่อมาเมื่อวันที่ 2 มี.ค.2553 ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้โทษจากที่ศาลชั้นต้นให้ประหารชีวิต ให้เหลือโทษจำคุกตลอดชีวิต ในคดีบีบรัดคอ น.ส.ผ่องพรรณ ทรัพย์ชัย หมอนวดแผนโบราณจนเสียชีวิต เหตุเกิดที่ จ.ลำปาง

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.2554 ศาลอาญาให้จำคุกตลอดชีวิต คดีฆ่านางพัชรีย์ อมตนิรันดร์ นักร้องคาเฟ่ ที่ถูกทำร้ายจนขาดอากาศหายใจ ที่ จ.ตรัง และคดีสุดท้ายเมื่อวันที่ 28 เม.ย.2554 ศาลอาญาพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต คดีฆ่า น.ส.พรตะวัน ปังคะบุตร อายุ 37 ปี ถูกฆ่าตายที่ จ.อุดรธานี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook