สั่งสอบ! คุกหลักสี่ปล่อยเสื้อแดง เล่นดนตรีขับกล่อม เจ๋ง ดอกจิก

สั่งสอบ! คุกหลักสี่ปล่อยเสื้อแดง เล่นดนตรีขับกล่อม เจ๋ง ดอกจิก

สั่งสอบ! คุกหลักสี่ปล่อยเสื้อแดง เล่นดนตรีขับกล่อม เจ๋ง ดอกจิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งสอบคุกหลักสี่อนุญาตเสื้อแดงเล่นดนตรีขับกล่อม "เจ๋ง ดอกจิก" ด้านหัวหน้าคุกแจงเป็นเรื่องปกติ เพื่อเป็นการคลายเครียดนักโทษ ไม่ใช่สิทธิพิเศษ

(24 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เรือนจำชั่วคราวหลักสี่ ในช่วงบ่ายวันนี้ได้มีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประมาณ 50 คน เดินทางเข้าเยี่ยมนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก แกนนำนปช. และจำเลยในคดีก่อการร้าย หลังศาลมีคำสั่งถอนประกันตัวชั่วคราวไปเมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยภายในลานจอดรถของเรือนจำนั้นมีกลุ่มคนเสื้อแดงได้นำรถขยายเสียงเข้ามาภายใน พร้อมนำไมค์ให้นายยศวริศ และผู้ต้องขังรายอื่นๆได้ร่วมร้องเพลง และเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน รวมถึงได้มีการนำโต๊ะมาประกอบอาหารแจกจ่ายกันภายในเรือนจำอีกด้วย

ทั้งนี้นายโสภณ นิติธรรมพฤกษ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้กล่าวถึงการนำเครื่องขยายเสียงของกลุ่มคนเสื้อแดงเข้ามาภายในบริเวณเรือนจำนั้น ถือว่าเป็นการผิดกฏของเรือนจำ แต่เพราะมีคนเสื้อแดงมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่อาจจะอนุโลมให้ได้ หากไม่เป็นการรบกวนจนเกินไป และป้องกันความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ แต่การนำไมค์ให้ผู้ต้องขังร้องเพลงถือว่าเป็นการผิดกฏและเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ซึ่งหลังจากนี้จะประสานงานไปยังเรือนจำชั่วคราวหลักสี่เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านนายวิเชาว์ สมัครธรรม หัวหน้าเรือนจำชั่วคราวหลักสี่ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ไม่ได้เป็นการให้สิทธิพิเศษใด ๆ กับผู้ต้องขังรายอื่น รวมถึงนายยศวริศ ที่เพิ่งถูกนำตัวมาควบคุมที่เรือนจำ เพราะก่อนหน้านี้กลุ่มคนเสื้อแดงเคยขออนุญาตเข้าไปเล่นดนตรีภายในเรือนจำให้ผู้ต้องขังฟังอยู่เป็นระยะ ในช่วงเทศกาลสำคัญต่างๆ เพื่อเป็นการผ่อนคลายความเครียดให้กับผู้ต้องขัง

โดยทุกครั้งจะต้องได้รับอนุญาตจากเรือนจำก่อน ซึ่งตนในฐานะหัวหน้าเรือนจำฯจะเป็นผู้ทำหนังสือขออนุญาตจากผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เมื่อได้รับการอนุญาตจึงจะเข้ามาทำกิจกรรมได้ ซึ่งหลังการทำกิจกรรมทุกครั้งจะต้องทำรายงานเสนอด้วย ทั้งนี้การเข้ามาทำกิจกรรมของบุคคลภายนอกในพื้นที่ของเรือนจำจึงไม่ใช่สิ่งต้องห้าม เพราะหากเป็นเรือนจำทั่วไปที่ผ่านมาก็เคยอนุญาตให้เอกชนเข้ามาทำกิจกรรม เล่นดนตรี ผ่อนคลายความเครียด และสร้างบรรยากาศที่ดีในเรือนจำเหมือนกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook