ครูสาวเศร้าควายเผือกวัดลำปาง ไม่ใช่เจ้าบุญมา

ครูสาวเศร้าควายเผือกวัดลำปาง ไม่ใช่เจ้าบุญมา

ครูสาวเศร้าควายเผือกวัดลำปาง ไม่ใช่เจ้าบุญมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ควายเผือก ชื่อเจ้าบุญมา ซึ่ง น.ส.นันทวรรณ เทพรักษา อาจารย์อัตราจ้างสอน คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์ หลานสาวของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้บริจาคให้กับศูนย์อนุรักษ์กระบือไทย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ ซึ่งขณะนี้ได้หายไปนั้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า(26 ส.ค.)พระปลัดอัครพล กันตะธัมโม เจ้าอาวาสวัดฉลองราชศรัทธาราม ต.สบป้าด อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เปิดเผยว่า สงสัยว่าควายเผือก อายุ 3 ปี ที่อยู่ในความดูแลของวัด อาจจะเป็นควายเผือกบุญมาที่หายไป จึงได้ประสานผู้สื่อข่าวให้เข้ามาดูและก็พบว่ามีลักษณะใกล้เคียงกับควายบุญมาที่หายไป และเมื่อทำการเรียกชื่อบุญมา ควายตัวดังกล่าวก็ได้เดินเข้าหาคนที่เรียกชื่อทันที ทางวัดจึงได้ประสานไปยังครอบครัวเทพรักษา เจ้าของควายบุญมาให้เดินทางเข้ามาดูว่าใช่ตัวที่หายไปหรือไม่ ด้านครอบครัวเทพรักษา โดย นายชาญชัย และนางอิงอร เทพรักษา พ่อและแม่ น.ส.นันทวรรณ ที่บริจาคควายให้กับศูนย์อนุรักษ์กระบือไทย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์  ก็ได้ออกเดินทางจาก จ.อุตรดิตถ์ เพื่อมายัง จ.ลำปาง ทันที 

ทั้งนี้ เป็นเรื่องน่าเสียดายเมื่อครอบครัวเทพรักษาเดินทางไปถึงที่วัดดังกล่าว ก็พบว่าควายเผือกที่อยู่ในความดูแลของวัดนั้นไม่ใช่เจ้าบุญมา เพราะได้ลองให้กินกล้วยซึ่งเป็นอาหารที่เจ้าบุญมาชอบแต่ควายเผือกตัวดังกล่าวไม่กิน อีกทั้งลักษณะและรูปร่างก็ไม่ใช่เจ้าบุญมา

มรภ.อุตรดิตถ์ ขอโทษผู้บริจาค ยอมรับหมดทางเจอควายเผือกบุญมา

ครูสาวตามทวงควายเผือก หลังรู้ข่าวม.ราชภัฎอุตรดิตถ์ส่งโรงเชือด

แม่เจ้าควายเผือกบุญมา จี้สอบมรภ. อุตรดิตถ์ ยันผิด พ.ร.บ.ราชภัฎแน่

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook