น่าน-อุตรดิตถ์ ฝนถล่ม! น้ำหลากเข้าท่วมแล้ว

น่าน-อุตรดิตถ์ ฝนถล่ม! น้ำหลากเข้าท่วมแล้ว

น่าน-อุตรดิตถ์ ฝนถล่ม! น้ำหลากเข้าท่วมแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

26 ส.ค. - สถานการณ์ฝนตกหนักตลอดคืนที่ผ่านมาในจังหวัดน่าน ส่งผลให้ลำน้ำหลายแห่งเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะ อ.ภูเพียง เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เกิดน้ำป่าหลากลงสู่ลำน้ำแก่นและลำน้ำเกี๋ยนอย่างรวดเร็วจนเอ่อท่วมบ้านเรือน หมู่ 3 บ้านหนองเต่า ต.ม่วงตึ๊ด 30 หลังคาเรือน ระดับน้ำสูงกว่า 50 ซม. ชาวบ้านเร่งขนย้ายสิ่งของหนีน้ำ บางหลังเก็บไม่ทัน เนื่องจากเป็นพื้นที่ต่ำน้ำไหลเข้าท่วมตัวบ้านได้รับความเสียหาย รวมทั้งนาข้าวที่เพิ่งลงกล้า

นอกจากนี้ ถนนบ้านหนองเต่าน้ำท่วมหลายช่วง รถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ เจ้าหน้าที่ต้องปิดเส้นทางชั่วคราวและให้เลี่ยงไปใช้ทางอื่น พร้อมเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย และจะสำรวจความเสียหายหลังน้ำลดเป็นปกติแล้ว

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.อุตรดิตถ์ ได้ประกาศเตือนภัยชาวบ้านในหลายอำเภอให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

น้ำหลากจากภูเขาที่ อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนหมู่ 3 และหมู่ 6 ต.ไผ่ล้อม และ ต.ทุ่งยั้ง สูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านกว่า 500 หลังคาได้รับความเดือดร้อน ต้องเก็บข้าวของไว้ที่สูง รถเล็กไม่สามารถสัญจรเข้า-ออกได้ ถนนในหมู่บ้าน ล่าสุดน้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่นาของชาวบ้านได้รับความเสียหายแล้วกว่า 10,000 ไร่ ขณะที่นายเฉลิมชัย เฟื้องคอน รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและเร่งช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัย พร้อมประกาศเตือนชาวบ้านใน อ.ลับแล พิชัย และตรอน ให้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ไปจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

เช่นเดียวกับระดับน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำฮวย ซึ่งเป็นแม่น้ำสาขาไหลผ่านเขตเทศบาลตำบลเชียงคาน แต่ยังไม่ไหลท่วมเข้าพื้นที่เกษตรกรที่มีบ่อเพาะพันธุ์ปลาขาย เตรียมเคลื่อนย้ายปลาออกนอกพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่าน้ำจะเอ่อล้นตลิ่งและเข้าท่วมบ่อเพาะพันธุ์ปลา - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook