ฟัลเกาแฮตทริก!ตราหมีเปิดบ้านถล่มบิลเบาเละ4-0

ฟัลเกาแฮตทริก!ตราหมีเปิดบ้านถล่มบิลเบาเละ4-0

ฟัลเกาแฮตทริก!ตราหมีเปิดบ้านถล่มบิลเบาเละ4-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราดาเมล ฟัลเกา โชว์ฟอร์มเทพ! กดแฮตทริกช่วย "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด เปิดบ้านถล่ม แอธเลติก บิลเบา 4-0 เก็บสามแต้มเต็ม ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอล ลา ลีกา สเปน คู่ประจำวันจันทร์ ที่ 27 สิงหาคม 2555 "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด เปิด เอสตาดิโอ บิเซนเต้ กัลเดร่อน ต้อนรับการมาเยือนของ แอธเลติก บิลเบา

เกมรีแมตช์คู่ชิงชนะเลิศยูโรปา ลีก ฤดูกาลก่อน นัดนี้ทาง แอตเลติโก มาดริด เจ้าบ้านวาง ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกตัวอันตรายชาวโคลอมเบีย เป็นตัวทีเด็ดในการทะลวงตาข่าย ส่วน แอธเลติก บิลเบา ตัด 2 นักเตะสำคัญอย่าง เฟร์นานโด ยอเรนเต้ กับ ฆาบี มาร์ตีเนซ ออกจากทีม เนื่องจากอยู่ระหว่างการแก้ปัญหาเรื่องการย้ายทีม รวมไปถึงขาด เฟร์นานโด อมอเรเบียต้า และ จอน เอาร์เตเน็ตเช่ ที่บาดเจ็บ

ออกสตาร์ทครึ่งแรกได้ 13 นาที "ตราหมี" ได้ลุ้นก่อนเลย จากจังหวะที่ โกเก้ เปิดบอลให้กับ กาบี เฟร์นานเดซ กัปตันทีมหวดด้วยขวาจากนอกเขตโทษ แต่โดน กอร์ก้า อีไรซอซ นายทวารแอธเลติก บิลเบา เซฟไว้ได้

อย่างไรก็ตาม ทีมเยือนมาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจนได้ในนาทีที่ 20 จากจังหวะที่ ฟิลิเป้ หลุยส์ กาสมีร์สกี้ แบ็คซ้ายชาวบราซิลเปิดบอลให้กับ ราดาเมล ฟัลเกา พลิกหนี มิเกล ซาน โฆเซ่ เข้าไปในเขตโทษ ก่อนชิปด้วยขวาจากระยะ 6 หลาเข้าไปให้ แอตเลติโก มาดริด นำก่อน 1-0

9 นาทีต่อมา "ตราหมี" เกือบได้ประตูที่สอง อาร์ดา ตูราน เปิดบอลจากทางขวาเข้ากลาง ราดาเมล ฟัลเกา ขึ้นโขกเต็มหัวบอลข้ามคานออกไปนิดเดียว

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 38 เจ้าบ้านบุกข้างเดียว ราดาเมล ฟัลเกา ได้ยิงจากนอกเขตโทษ กอร์ก้า อีไรซอซ นายทวารบิลเบา ต้องออกแรงปัดก่อนจะมาตะครุบได้ในจังหวะสอง

ก่อนหมดครึ่งแรกแค่สามนาที "ตราหมี" มาได้ประตูเพิ่มจากจังหวะที่ ฆวนฟราน ตอร์เรส ตวัดเปิดบอลโด่งจากกราบขวาไปเสาสอง ราดาเมล ฟัลเกา พุ่งมากระโดดแปด้วยซ้ายจ่อๆ เข้าไป เป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ช่วยให้ แอตเลติโก มาดริด นำห่าง 2-0 เมื่อครบ 45 นาทีแรก

กลับมาบู๊กันต่อในครึ่งหลัง บิลเบา เปลี่ยนผู้เล่นรวดเดียวสองรายให้ อิไบ โกเมซ ลงมาเล่นแทน มาร์เกล ซูซาเอต้า พร้อมส่ง อีเกร์ มูเนียอีน ลงสนามเพื่อเสริมเกมรุกแล้วถอด มิเกล ซาน โฆเซ่ เซนเตอร์ฮาล์ฟออกมา

เกมของ "ตราหมี" ยังดีกว่า ดีเอโก้ โกดิน ครอสให้กับ ราดาเมล ฟัลเกา ซัดด้วยขวาบอลหลุดเสาแรกไปนิดเดียวในนาทีที่ 49

ทว่า 10 นาทีให้หลังเจ้าบ้านมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ การ์ลอส กูร์เปกี กองหลังของ บิลเบา ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าทันที ก่อนที่ ราดาเมล ฟัลเกา จะสังหารด้วยขวาเข้าไปอย่างเด็ดขาดให้ แอตเลติโก มาดริด นำกระจาย 3-0 เป็นแฮตทริกของ ฟัลเกา ในเกมนี้ รวมทั้งทำให้เจ้าตัวกลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่ทำแฮตทริกได้ในลา ลีกา ซีซั่นนี้ด้วย

น.62 "ตราหมี" ได้โอกาสอีกครั้ง คริสเตียน โรดริเกซ โยนให้กับ ฟัลเกา โหม่งจ่อๆ แต่ กอร์ก้า อีไรซอซ นายด่านบิลเบา เซฟได้สวย

รูปเกมของตราหมีดีกว่ามาก มาริโอ ซูอาเรซ ได้โอกาสโหม่งจากระยะแค่ 6 หลา ทว่า กอร์ก้า อิไรซอซ นายทวารบิลเบา ยังเซฟไว้ได้อีกในนาที 65

ท้ายเกมนาทีที่ 80 "ตราหมี" น่าได้ประตูที่สี่ เมื่อ ดีเอโก้ คอสต้า โยนให้กับ ฟัลเกา ดึงบอลลงมาแล้วล็อคมายิงติดกองหลังออกไป

นาทีที่ 85 "ตราหมี" นำห่างออกไปเป็น 4-0 จากตัวสำรองที่พึ่งเปลี่ยนลงมาสดๆ ร้อนๆ ติอาโก้ เมนเดส จากจังหวะวิ่งเข้าไปซัดเต็มข้อบริเวณนอกกรอบเขตโทษของทีมเยือนระยะประมาณ 25 หลาบอลพุ่งแรงเสียบคานเข้าไปอย่างสวยงาม

หลังจากนั้น ทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้เพิ่มเติม ครบ 90 นาที แอตเลติโก มาดริด เปิดบ้านถล่ม แอธเลติก บิลเบา 4-0

รายชื่อนักเตะของทั้ง 2 ทีม

แอตเลติโก มาดริด : ระบบ 4-2-3-1

ติโบลต์ กูร์กตัวส์ (ผู้รักษาประตู) - ฆวนฟราน ตอร์เรส, เชา มิรันด้า, ดีเอโก้ โกดิน, ฟิลิเป้ หลุยส์ กาสมีร์สกี้ - มาริโอ ซูอาเรซ, กาบี เฟร์นานเดซ - โกเก้, อาร์ด้า ตูราน (อาเดรียน โลเปซ น.64), คริสเตียน โรดริเกซ (ดีเอโก้ ดา คอสต้า น.71) - ราดาเมล ฟัลเกา (ติอาโก้ เมนเดส น.81)

แอธเลติก บิลเบา : ระบบ 4-3-3

กอร์ก้า อีไรซอซ (ผู้รักษาประตู) - อันโดนี่ อีราโอล่า, การ์ลอส กูร์เปกี, มิเกล ซาน โฆเซ่ (อีเกร์ มูเนียอิน น.46), อินญิโก้ เปเรซ - อันเดร์ เอร์เรร่า (รุยซ์ เด กาลาร์เรต้า น.61), อันเดร์ อีตูร์ราสเป้, ออสการ์ เด มาร์กอส - มาร์เกล ซูซาเอต้า (อิไบ โกเมซ น.46), อริตซ์ อาดูริซ, อิสมาเอล บลังโก้

 แอตเลติโก มาดริด 4-0 แอธเลติก บิลเบา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook