เด็ก 11 ขวบ ป่วยโรคหลับเป็นตาย ยืนก็ยังหลับได้

เด็ก 11 ขวบ ป่วยโรคหลับเป็นตาย ยืนก็ยังหลับได้

เด็ก 11 ขวบ ป่วยโรคหลับเป็นตาย ยืนก็ยังหลับได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 ส.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เด็กชายวัย 11 ขวบ ป่วยเป็นโรคประหลาดง่วงนอนตลอดเวลา

ด.ช.เหลียงเหลียง (นามสมมติ) เด็กชายวัย 11 ขวบ อาศัยอยู่กับปู่และย่าในมณฑลหูหนาน ประเทศจีน เมื่อช่วงประมาณเดือนมีนาคมเริ่มมีอาการกินเก่งมาก น้ำหนักพุ่งขึ้นถึง 20 กิโลกรัมอย่างรวดเร็ว ทำให้ปัจจุบันมีน้ำหนักตัวกว่า 86 กิโลกรัม เหลียงเหลียงมีอาการกรนขณะนอนหลับ และจะสะดุ้งตื่นขึ้น เป็นเหตุทำให้ช่วงเวลากลางวัน เขามักจะมีอาการง่วงนอนอยู่ตลอดเวลา ซึ่งมีอยู่ครั้งหนึ่งเหลียงเหลียงเคยนอนหลับภายในชั้นเรียน จนถูกคุณครูทำโทษให้ยืนเรียน แต่เขาก็ยังสามารถหลับได้ทั้งที่ยังยืนอยู่ แถมมีอาการกรนอีกด้วย

และเมื่อไม่นานมานี้ อาการดังกล่าวเริ่มรุนแรงมากขึ้น เหลียงเหลียงนอนหลับนานถึง 18 ชั่วโมงต่อวัน พ่อแม่จึงพาเขาไปพบแพทย์ เมื่อวิจัยฉัยโรคปรากฎว่า ขากรรไกรล่างของเหลียงเหลียงมีรอยร้าว ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ ทำให้ขากรรไกรช่วงล่างได้รับความกระทบกระเทือน ทำให้อ้าปากได้เพียง 2 เซนติเมตร ผิดปกติจากคนทั่วไปที่อ้าปากได้ 4 เซนติเมตร รูปคางของเขามีขนาดเล็กมาก ส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ อีกทั้งรูปร่างที่ค่อนข้างอ้วน กลายเป็นสาเหตุทำให้เขานอนกรนอย่างรุนแรงในเวลากลางคืนและนอนไม่หลับ ขณะที่อาการง่วงนอนในตอนกลางวันและอาการอื่นๆ ก็เกิดจากสาเหตุเดียวกัน

ล่าสุดแพทย์ได้ทำการผ่าตัดขากรรไกรให้เหลียงเหลียง ซึ่งใช้เวลาผ่าตัดนานกว่า 3 ชั่วโมง หลังจากการผ่าตัดพฤติกรรมการนอนของเหลียงเหลียงก็เริ่มดีขึ้น แต่พฤติกรรมการกินของเขากลับแย่ลง แพทย์จึงแนะนำให้ไปพบแพทย์เฉพาะทางเพื่อตรวจต่อมไร้ท่อ ซึ่งแพทย์เผยว่า แม้เขาจะได้รับบาดเจ็บที่ขากรรไกร อ้าปากได้ไม่กว้าง แต่น่าประหลาดที่เขามีพฤติกรรมการกินที่น่าทึ่งและกินได้จุ จนทำให้ร่างกายอ้วนฉุ ซึ่งเป็นอาการที่พบหาได้ยากมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook