กำแพงสูง 4 เมตร ถล่มทับรถพังย่านดุสิต

กำแพงสูง 4 เมตร ถล่มทับรถพังย่านดุสิต

กำแพงสูง 4 เมตร ถล่มทับรถพังย่านดุสิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อค่ำวานนี้ (1 ก.ย.) คนงานก่อสร้างเร่งรื้อเศษคอนกรีตซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกำแพงที่มีความสูงประมาณ 4 เมตร ของบริษัทแห่งหนึ่งในซอยสุจริต 1 เขตดุสิต หลังถล่มลงมาทับรถยนต์ 5 คัน ที่จอดอยู่ข้างกำแพง เสียหายยับเยิน

นายอธิป โกมลวิภาต หนึ่งในเจ้าของรถที่ประสบเหตุเล่าว่า ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในซอยนี้ได้ยินเสียงการรื้อถอนอาคารและพื้นคอนกรีตภายในรั้วมานานนับเดือน โดยไม่มีประกาศแจ้งหรือมีการป้องกันแต่อย่างใดจากทางผู้รับเหมา ขณะนี้ยังไม่มีผู้ใดมาแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ยังมีกำแพงบางส่วนเอนจะถล่มลงมา อาจทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้

ด้านพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า บริษัทรับเหมาที่รับจ้างรื้อถอนชื่อบริษัทสหมิตรกรุ๊ป จึงติดต่อไปทางบริษัทให้ส่งตัวแทนผู้มีอำนาจมาพบเจ้าของรถผู้เสียเสียในวันนี้ เวลา 14.00 น. โดยจะสอบสวนถึงใบอนุญาตการรื้อถอน หรือมีวิศวกรผู้ควบคุมงานอยู่ระหว่างการรื้อถอนด้วยหรือไม่ หากไม่มีการปฏิบัติตามกฎหมายจะถูกดำเนินคดี - สำนักข่าวไทย

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ได้มีการนำเสนอข่าวว่ากำแพงดังกล่าวเป็นของบริษัทเจมส์จิวเวลรี่ เมื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่ากำแพงที่ถล่มลงมาไม่ใช่ของบริษัทดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook