เจ๋ง นอนคุกต่อ! ศาลไม่ให้ประกัน ชี้ยังไม่สำนึกผิด

เจ๋ง นอนคุกต่อ! ศาลไม่ให้ประกัน ชี้ยังไม่สำนึกผิด

เจ๋ง นอนคุกต่อ! ศาลไม่ให้ประกัน ชี้ยังไม่สำนึกผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลยกคำร้องขอปล่อยตัว "เจ๋ง ดอกจิก"  ชี้ไม่มีเหตุผลเพียงพอที่บ่งชี้สำนึกผิด หากปล่อยตัวจะไม่ฝ่าฝืนเงื่อนไข

(5 ก.ย.) นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก เลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และจำเลยที่ 7 ในคดีก่อการร้าย ที่ถูกศาลสั่งเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวไปเมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา ในคดีก่อการร้ายจากกรณีเผยแพร่ข้อมูลส่วนตัวทั้งเบอร์โทรศัพท์ และที่อยู่ของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเข้าข่ายผิดเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราว ได้ถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เรือนจำชั่วคราวหลักสี่ เบิกตัวมายังศาลอาญา รัชดาฯ เพื่อฟังคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว เวลา 10.00 น. วันนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 600,000 บาท พร้อมนำ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เบิกความรับรองความประพฤติของนายยศวริศ ต่อศาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดศาลอาญาได้ยกคำร้องกรณีทนายความยื่นประกันตัวนายยศวริศ โดยศาลพิเคราะห์ว่า จำเลยยังไม่มีท่าทีแสดงออกว่ามีความสำนึก หรือจะกระทำตามเงื่อนไขสัญญาอย่างเคร่งครัดว่าจะขอโทษ และไม่ยุ่งเกี่ยวกับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ แม้ว่าข้าราชการทางการเมืองจะลงนามรับรองพฤติกรรมก็ถือว่าเป็นการรับรองตามความเห็นของตัวเองเท่านั้น จากการพิจารณาข้างต้นยังไม่มีเหตุผลพอที่จำเลยจะเข็ญหลาบและหากปล่อยตัวไปจะไม่กระทำการใดที่ฝ่าฝืนอีกจึงพิพากษายกคำร้องพร้อมให้คืนเงินยื่นขอประกัน

ขณะที่นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความเปิดเผยว่า จะยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวใหม่อีกครั้งแต่ยังไม่กำหนดวันที่ชัดเจน เนื่องจากต้องหาหลักฐานมายืนยันให้ศาลเชื่อว่าหากปล่อยตัวนายยศวริศออกมาแล้วจะไม่ละเมิดคำสั่งศาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook