โลกคาราวะ!อดีตนักซิ่งเอฟวันซิวทองพาราลิมปิก

โลกคาราวะ!อดีตนักซิ่งเอฟวันซิวทองพาราลิมปิก

โลกคาราวะ!อดีตนักซิ่งเอฟวันซิวทองพาราลิมปิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แบบอย่างคนสู้ชีวิต! ซานาร์ดี้ อดีตตีนผี "เอฟ วัน" จารึกประวัติศาสตร์ซิวเหรียญทอง "พาราลิมปิก" จากการแข่งขันจักรยานมือหมุน หลังต้องแขวนพวงมาลัยไปเมื่อ 11 ปีก่อน

อเลสซานโดร ซานาร์ดี้ อดีตนักขับรถแข่ง "ฟอร์มูล่า วัน" ชาวอิตาลี ได้รับการแซ่ซ้องจากวงการกีฬาทั่วสารทิศ เมื่อสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองจากศึก "พาราลิมปิก เกมส์"หรือ การแข่งขันกีฬาคนพิการ ประจำปี 2012 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษจากจักรยานมือ ไทม์-ไทรอัล ประเภทบุคคล หลังควบเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ในระยะทาง 16 กิโลเมตร ด้วยเวลา 12 นาที 11.13 วินาที เมื่อวันพุธ ที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา

สำหรับ ซานาร์ดี้ วัย 45 ปี ซึ่งเคยลงแข่งขันรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก ให้กับทีม "วิลเลียมส์" ปี 1999 ถือเป็นแรงบันดาลใจสำหรับคนสู้ชีวิต เมื่อประสบอุบัติเหตุระหว่างแข่งขันรถ "อินดี้คาร์" อย่างรุนแรงจนเกือบเสียชีวิต และถูกตัดขาทั้ง 2 ข้าง กลายเป็นคนพิการตั้งแต่ปี 2001

จากนั้น ในปี 2007 ยอดนักขับใจเกินร้อย ก็หันมาเอาดีด้านการแข่งขันจักรยานมือหมุน จนติดทีมตัวแทน "พาราลิมปิก เกมส์" ของ อิตาลี และเดินทางมาคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ ที่กรุงลอนดอน ให้หลังจากที่ต้องแขวนพวงมาลัยไปกว่า 11 ปีเต็มในท้ายที่สุด

อดีตคู่หู ราล์ฟ ชูมัคเกอร์ นักซิ่งชื่อดัง เปิดใจหลังกลับมาสร้างชื่อในวงการกีฬาได้อีกครั้งว่า "มันคือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตผม ผมต้องฝึกซ้อมอย่างหนักกว่าจะก้าวมาถึงจุดนี้ได้ มันเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดที่ผมเคยประสบมาตลอดการใช้ชีวิตมากว่า 45 ปี"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook