ชาวริมคลองรังสิตผวาระดับน้ำสูงต่อเนื่อง

ชาวริมคลองรังสิตผวาระดับน้ำสูงต่อเนื่อง

ชาวริมคลองรังสิตผวาระดับน้ำสูงต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวริมคลองรังสิตผวา ระดับน้ำเพิ่มสูงต่อเนื่อง หลังรัฐบาลเริ่มทดลองเปิดน้ำเข้ากรุงเทพฯ เทศบาลนครรังสิต เร่งประกาศให้ยกของขึ้นที่สูง

จากเหตุการณ์ที่รัฐบาล ได้ทดลองเปิดน้ำเข้ากรุงเทพฯ โดยได้ปล่อยน้ำมาจากเขื่อนขุนด่านปราการชล มาตามคลองระพีพัฒน์ลงสู่คลองรังสิตประยูรศักดิ์ เพื่อให้น้ำไหลเข้ากรุงเทพฯ ตลอดระยะเวลาในวันนี้น้ำในคลองรังสิตได้ทยอยเพิ่มขึ้นสูงผิดปกติโดยเฉพาะศาลาเจ้าปุนเถ้ากง ปากคลองหนึ่งน้ำได้ท่วมลานหน้าศาลเจ้าแล้ว

ทางด้าน นายเดชา กลิ่นกุสุม รองนายกเทศบาลนครรังสิต ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เทศบาล ออกประกาศให้ชาวบ้านที่ปลูกบ้านอยู่ริมคลองให้เก็บข้าวของขึ้นที่สูงไว้ก่อน เนื่องจากขณะนี้ฝนได้ตกลงมาทั้งวันทั้งคืน ทำให้น้ำในคลองรังสิต ได้เพิ่มสูงขึ้น อาจจะทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบ จากทางกรมชลประทานปล่อยลงมาเพิ่มขึ้นมาอีก และน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่หน้าประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ระดับน้ำสูงเท่าในคลองรังสิต ถ้ายังมีการปล่อยน้ำมากขึ้น จะทำให้ชาวบ้านที่อยู่ริมคลองเดือดร้อนแน่ จึงขอให้ทางชลประทาน คอยดูระดับน้ำด้วย

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า น้ำในลำคลองท่ากลอย ฉะเชิงเทรา เอ่อล้นท่วมหมู่บ้านท่ากลอย เร่งอพยพผู้ที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้
น้ำในลำคลองท่ากลอย ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นลำคลองสาขาของลุ่มน้ำแควสียัด ได้เริ่มเอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าสู่ท้ายหมู่บ้าน ในบริเวณหมู่บ้านท่ากลอย ซอย 2 โดยระดับน้ำสูงประมาณ 10-20 ซม. และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สาเหตุเนื่องจากในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ตลอดเวลากว่า 2 วันที่ผ่านมา จึงทำให้ขณะนี้หลายครัวเรือนได้มีการเตรียมความพร้อมที่จะอพยพหนีน้ำขึ้นมาจากท้ายหมู่บ้าน โดยเฉพาะบ้านของชาวบ้านที่มีเด็กอ่อน คนชรา และคนพิการนั้น ทางผู้นำชุมชน ประกอบด้วย อบต. และผู้ใหญ่บ้าน ต่างได้พากันมาช่วยกันขนย้ายอพยพบุคคลที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ จำนวนกว่า 10 คน อยู่ในที่สูงกว่าแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook